Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu tiêu chuẩn CGMP trong sản xuất mỹ phẩm

Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt được người tiêu dùng ưa thích, tin cậy nhờ chất lượng chuẩn hoá theo tiêu chuẩn quốc tế CGMP.

Nhờ sự phát triển của ngành làm đẹp, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Nhu cầu thị trường lớn nhưng trước đây, thị phần bị chiếm lĩnh bởi những thương hiệu từ Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước châu Âu, Mỹ… Nguyên nhân một phần đến từ người tiêu dùng ưa chuộng sản phẩm ngoại nhập, đánh giá thấp thương hiệu sản xuất trong nước. Một nguyên nhân khác là do thiếu hụt dây chuyền máy móc sản xuất mỹ phẩm được các tập đoàn nước ngoài đầu tư hiện đại.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng, một số thương hiệu mỹ phẩm uy tín của Việt Nam đang dần gây ấn tượng tốt với người dùng nhờ đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến công nghệ và chuẩn hóa quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đơn cử là chuẩn CGMP.

Rosie Skin anh 1
Giấy chứng nhận thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm.

Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm  (CGMP - Cosmetics Good Manufacturing Practices) được cấp cho những doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu về điều kiện sản xuất theo "Hướng dẫn của ASEAN về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" (ASEAN Guidelines For Cosmetic Good Manufacturing Practice) được quy định tại “Hiệp định về hệ thống hòa hợp ASEAN trong quản lý mỹ phẩm” do Uỷ ban Mỹ phẩm ASEAN (ASEAN Cosmetic Committee) chịu trách nhiệm thực hiện.

Khác với GMP vốn là tiêu chuẩn WHO áp dụng cho các nước đang phát triển, CGMP là quy chuẩn bắt buộc tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, với những tiêu chí và yêu cầu nghiêm ngặt về trang thiết bị, công nghệ, quy trình thao tác của công nhân...

Ở Việt Nam, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế có trách nhiệm xem xét hồ sơ, đánh giá và cấp giấy chứng nhận cơ sở đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chuẩn "Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm" theo quy định tại Thông tư 06/2011/TT-BYT.

Rosie Skin anh 2
Rosie Skin được sản xuất tại nhà máy có máy móc, trang thiết bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Với đam mê dành cho mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, nữ doanh nhân Ánh Trần đã kết hợp với các chuyên gia Hàn Quốc để phát triển thương hiệu mỹ phẩm Rosie Skin phù hợp với da của người Việt. Bên cạnh đó, Rosie Skin được sản xuất tại nhà máy chuẩn CGMP với hệ thống thiết bị hiện đại, nguyên liệu nhập khẩu, công nghệ theo tiêu chuẩn Hàn Quốc và đội ngũ nhân viên trình độ cao.

Theo đại diện thương hiệu, đây là dòng sản phẩm chăm sóc da và cơ thể được chiết xuất từ những thảo dược thiên nhiên giá trị, chứa đựng tâm huyết đem đến sản phẩm uy tín - chất lượng với giá cả hợp lý cho phụ nữ Việt Nam.

Rosie Skin đã cho ra mắt 5 dòng sản phẩm chuyên biệt: Dòng sản phẩm cho mặt như kem dưỡng ban ngày chiết xuất nhuỵ hoa nghệ tây, kem dưỡng ban đêm phục hồi sâu, dòng tinh chất serum cao cấp, bộ sản phẩm trắng da toàn thân ngày và đêm chiết xuất nhân sâm Hàn Quốc.

Rosie Skin anh 3
Kem dưỡng ban ngày, ban đêm và serum.

Tại buổi ra mắt, nhà sáng lập Rosie Skin chia sẻ: “Tôi hy vọng sự xuất hiện của Rosie Skin sẽ góp phần tạo nên xu hướng, tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam, đồng thời giúp phụ nữ trở thành những đóa hồng vươn lên đầy mạnh mẽ”.

Với mong muốn đáp ứng và khơi gợi nhu cầu làm đẹp của phụ nữ Việt, cùng sự đầu tư về công nghệ, Rosie Skin kỳ vọng thổi luồng gió mới vào thị trường, đem đến nhiều sản phẩm dành cho phụ nữ Việt mang chất lượng quốc tế hơn trong tương lai.

Rosie Skin 

Showroom: 18Bis/31 Nguyễn Thị Minh Khai, Đa Kao, quận 1, TP.HCM

Fanpage: www.facebook.com/rosieskin.vn

Website: rosieskin.vn

Hotline: 0888721166.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm