Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu phương pháp làm cầu răng sứ

Cầu răng sứ là kỹ thuật thay thế thân răng thật đã mất bằng thân răng nhân tạo thông qua việc mượn lực nâng đỡ từ các răng thật kế cận.

Phương pháp làm cầu răng sứ có những lợi ích và hạn chế riêng mà người mất răng cần nắm rõ.

Những lợi ích và hạn chế

Cầu răng sứ được cố định để lấp đầy khoảng trống bị khuyết trên cung răng. Điều này giúp người mất răng ăn nhai dễ dàng mà không sợ bị lệch. Bên cạnh đó, giá trị thẩm mỹ của cầu răng khá cao. Hình dáng, màu sắc tương đối hài hòa với các răng xung quanh, mang đến sự thoải mái và tự tin hơn khi giao tiếp.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Làm cầu răng sứ giúp người mất răng ăn nhai dễ dàng mà không sợ bị di lệch.

Nếu không có thân răng giả lấp đầy vị trí bị khuyết trong cung răng, các răng kế cận dần bị đổ nghiêng vào khoảng trống này, làm lệch khớp cắn, gây khó khăn trong việc ăn nhai. Đây là một trong những biến chứng nghiêm trọng và khó khắc phục của việc mất răng.

Phương pháp làm cầu răng sứ giúp ngăn chặn hiện tượng xô lệch răng và các vấn đề về khớp cắn. Trong kỹ thuật này, bác sĩ sẽ mài răng thật kế cận răng mất theo tỷ lệ được tính toán từ trước để làm trụ đỡ cho cầu răng.

Nha khoa Dong Nam anh 2
Làm cầu răng sứ sẽ cần mài răng kế cận.

Mài răng để làm cầu sứ nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây ra một số biến chứng không mong muốn như phá vỡ khoảng sinh học tự nhiên của răng, viêm tủy, viêm quanh răng… Bên cạnh đó, bản thân các răng đã được mài chỉnh sẽ không thể trở về hình dạng như ban đầu.

Thời gian làm cầu răng sứ

Dù hiệu quả phục hình chưa được tối ưu nhưng cầu răng sứ vẫn là một trong những kỹ thuật trồng răng mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe răng miệng của người sử dụng.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Bệnh nhân thực hiện cầu răng sứ tại Nha Khoa Đông Nam.

Cầu răng sứ là kỹ thuật nha khoa đơn giản, nhanh chóng, vỏn vẹn trong khoảng 2-4 ngày. Người thực hiện chỉ cần đến nha khoa 2-3 lần. Trong đó, lần thứ nhất để mài răng và lấy dấu hàm, các lần tiếp theo là ướm thử và cố định răng sứ.

Chi phí thực hiện

Chi phí làm cầu răng sứ tại Nha khoa Đông Nam phụ thuộc chủ yếu vào giá thành của loại răng sứ mà bạn chọn và số lượng răng cần làm. Giả sử, bạn làm cầu răng sứ 3 răng và chọn loại răng sứ titan thì tổng chi phí bạn cần chi trả là 6 triệu đồng.

Khi thực hiện làm cầu răng sứ tại Nha Khoa Đông Nam, bạn nhận được ưu đãi gồm miễn phí khám và tư vấn cùng bác sĩ răng hàm mặt; miễn phí chụp film X-quang tại chỗ; miễn phí chữa tủy răng trong trường hợp răng bị hư tủy, viêm tủy (áp dụng với răng toàn sứ); tặng 50% chi phí tẩy trắng răng khi có nhu cầu.

Độc giả có thể tham khảo bảng giá chi tiết dịch vụ làm cầu răng sứ tại bảng dưới đây.

Nha khoa Dong Nam anh 4

Ngoài ra, Nha khoa Đông Nam hiện cũng có chương trình ưu đãi 30% cho các loại răng sứ. Độc giả có thể đăng ký tại đây để nhận ưu đãi hấp dẫn này.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Cơ sở 2: 614-616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM.

Tổng đài: 1900.7141; Điện thoại: (028)73077141 - 0972411411.

Website: www.nhakhoadongnam.com; Email: nhakhoadongnam@gmail.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm