Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm hiểu công nghệ cấy ghép Implant All On 4

Công nghệ cấy ghép răng Implant All On 4 là kỹ thuật phục hình toàn hàm do bác sĩ Paulo Malo đề xướng năm 1998, được chứng minh hiệu quả trong các trường hợp không thể ghép thêm xư

Công nghệ cấy ghép Implant All On 4 là phương pháp phục hình răng toàn hàm với 4 trụ Implant được tích hợp vĩnh viễn vào xương hàm, phục hình hàm giả tháo lắp 12 răng bên trên. Ưu điểm nổi bật của phương pháp này là ít nâng xoang, ghép xương nhưng vẫn đảm bảo phục hình chức năng ăn nhai của răng ở mức tương đối.

Nha khoa Dong Nam anh 1
Công nghệ cấy ghép răng Implant All On 4 là kỹ thuật phục hình toàn hàm trong các trường hợp không thể ghép thêm xương hàm.

Từ đó, cấy ghép Implant All On 4 thường được chỉ định trong trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều và không thể ghép thêm xương.

Tuy nhiên, All On 4 vẫn có một số hạn chế nhất định. Khi bệnh nhân ăn nhai, lực nhai trải đều cả khuôn hàm. Vì chỉ có 4 trụ Implant để chống đỡ nên lực nhai không được khôi phục ở mức tối ưu.

Nha khoa Dong Nam anh 2
Phục hình răng giả nguyên hàm.

Thêm vào đó, hàm được gắn cố định vào trụ Implant thông qua thanh bar titanium, vị trí tiếp xúc giữa chúng khó làm sạch hoàn toàn tại nhà. Do đó, bệnh nhân nên đến nha khoa để được vệ sinh định kỳ sau mỗi 6 tháng.

Hiện nay, Nha khoa Đông Nam có biện pháp cấy ghép Implant All On 4 cải tiến, vẫn giữ nguyên các ưu điểm của phương pháp All On 4 cổ điển, song bệnh nhân có thể tự tháo lắp và vệ sinh tại nhà.

Nha khoa Dong Nam anh 3
Điểm khác nhau giữa All On 4 và All On 4 cải tiến.

Theo các chuyên gia, để đảm bảo khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho khuôn hàm, bệnh nhân nên thực hiện trồng 6-8 trụ Implant cho mỗi hàm. Mật độ trụ Implant dày hơn cho phép khôi phục gần như hoàn toàn khả năng ăn nhai cho khuôn hàm.

Bên cạnh đó, mão răng sứ được dùng để phục hình trên Implant có màu sắc tự nhiên gần như không có sự khác biệt với răng thật sinh lý, mang tính thẩm mỹ cao. Việc giống với răng thật sinh lý giúp việc vệ sinh răng miệng thuận tiện, dễ dàng hơn vì không cần tháo lắp.

Tại Nha khoa Đông Nam, ít trường hợp mất răng lâu năm không thể ghép thêm xương hàm. Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp trồng răng phụ thuộc nhiều yếu tố như tuổi tác, sức khỏe, mức độ tiêu xương hàm... Nếu có nhu cầu trồng răng nguyên hàm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được khám và trao đổi về phương pháp phục hình phù hợp.

Nha khoa Dong Nam anh 4
Cấy 6-8 trụ Implant giúp răng vững chắc hơn.

Nha khoa Đông Nam

Cơ sở 1: 411 Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Cơ sở 2: 614 - 616 Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM.

ĐT: (028) 73077141 - 0972411411; tổng đài: 19007141.

Website: nhakhoadongnam.com; email: nhakhoadongnam@gmail.com.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm