Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm đường, tránh kẹt xe bằng giao thông thông minh

Cổng thông tin giao thông TP.HCM giúp người dân có thể theo dõi thông tin về tình hình giao thông, thông tin hình ảnh camera giám sát, thông tin vận tốc cho phép lưu thông...

Ngày 20/2, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết: "Sau một tháng đưa vào vận hành, cổng thông tin điện tử giao thông thông minh TP.HCM đã có khoảng 350.000 lượt truy cập, trung bình một ngày khoảng 11.000 lượt truy cập".

Với ứng dụng trên, người dân có thể truy cập bằng điện thoại di động vào cổng thông tin giao thông thành phố qua đường link: "giaothong.hochiminhcity.gov.vn".

tranh ket xe bang giao thong thong minh anh 1
Ông Lê Minh Triết. 

Khi truy cập vào đường link này, người dân có thể theo dõi thông tin về tình hình giao thông, thông tin hình ảnh camera giám sát, thông tin vận tốc cho phép lưu thông trên các tuyến đường, thông tin rào chắn thi công công trình, lộ trình lưu thông phục vụ lễ, Tết.

Theo đó, các tiện ích gồm: thông tin vị trí bãi đỗ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại, thông tin các tuyến đường cho phép đỗ xe, các nhà vệ sinh công cộng, trạm xăng, trạm y tế, bệnh viện, tiện ích lưu thông bằng xe buýt, thông tin hướng dẫn các lộ trình lưu thông....

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, ông Bùi Xuân Cường, đánh giá cao kết quả sau một tháng thử nghiệm vận hành cổng thông tin giao thông thành phố.

Đồng thời, ông Cường đề nghị phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phải có kế hoạch đầu việc cụ thể, bám sát với kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố.

Trong quá trình thực hiện cần chú ý định hướng tách bạch 2 nhóm: phục vụ cung cấp thông tin cho người dân và phục vụ quản lý điều hành.

"Trong quá trình vừa làm, vừa bổ sung kế hoạch, vừa tập trung nâng cấp (tiếp thu ý kiến người dân, các chuyên gia,...) cần khẩn trương gắn ngay camera tại các khu vực đang thi công, các thông tin liên quan đến bãi đỗ xe (hướng dẫn lộ trình), xe buýt, đặc biệt là phải tuyên truyền để người dân được biết và ứng dụng ngay trên các thiết bị di động", ông Cường chỉ đạo.

Dân Sài Gòn sắp được đi buýt trên sông

Trong năm 2017, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM sẽ khai trương hai tuyến buýt đường sông từ bến Bạch Đằng về quận Thủ Đức và quận 8, với giá vé dự kiến 15.000 đồng/lượt.


http://plo.vn/do-thi/tim-duong-tranh-ket-xe-bang-giao-thong-thong-minh-683916.html

Theo L.Đức - H.Tuyên / Báo Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm