Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm đường tiếp tế lương thực cho người dân bị cô lập ở Quảng Nam

Xã Phước Lộc có hơn 900 người nhưng chỉ còn 4 tấn gạo; xã Phước Thành còn 700 kg gạo, không đủ cho người dân và công nhân đang bị mắc kẹt.

Sáng 30/10, ông Nguyễn Mạnh Hà, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam, chủ trì cuộc họp bàn phương án tiếp cập hiện trường vụ sạt lở ở Phước Sơn.

Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Phước Sơn, cho biết hàng chục cán bộ, chiến sĩ của đơn vị phối hợp với tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan đã hành quân xuyên rừng nhưng việc tiếp cận hiện trường gặp khó khăn do có nhiều điểm đang bị sạt lở nghiêm trọng.

Theo trung tá Kiên, từ hôm qua đến nay, 2 hướng tiếp cận bằng đường bộ vẫn chưa thành công. Tại xã Phước Lộc, đường bị sạt lở, nước chảy xiết nên lực lượng công binh chưa thể tiếp cận khu vực 8 người mất tích.

Huy dong truc thang tim kiem cac nan nhan o Phuoc Son anh 1

Cơ quan chức năng họp bàn phương án tiếp cận hiện trường vụ sạt lở ở Phước Sơn. Ảnh: Quốc Kỷ.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết đến nay vẫn còn 3 xã bị cô lập là Phước Lộc, Phước Thành và Phước Kim.

"Hiện 3 xã bị cô lập tại huyện Phước Sơn có số lượng người dân mất nhà rất nhiều. Xã Phước Lộc có trên 30 hộ mất nhà; xã Phước Thành có 41 hộ mất sạch nhà và tài sản; xã Phước Kim cũng có 15 hộ mất nhà", ông Quảng thông tin.

Phó chủ tịch huyện cho biết các xã bị cô lập đang thiếu nhu yếu phẩm và thuốc men. Đơn cử như xã Phước Lộc có hơn 900 người nhưng chỉ còn 4 tấn gạo. Xã Phước Thành còn 700 kg gạo, không đủ cho người dân và công nhân bị mắc kẹt.

Vấn đề nước sinh hoạt cũng rất căng thẳng, dân ở xã Phước Lộc, Phước Thành phải hứng nước mưa vì hệ thống nước sạch không còn.

"Huyện đã trích ngân sách mua lương thực để đưa vào xã Phước Lộc, nhưng do sạt lở, đường bị chia cắt nên lực lượng chức năng chưa tiếp cận được", ông Quảng nói.

Theo ông Hà, ngoài việc tìm kiếm người mất tích và bị cô lập ở xã Phước Lộc, xã Phước Thành, chính quyền địa phương cần lên phương án tìm đường để đưa lương thực vào cứu đói cho người dân.

Huy dong truc thang tim kiem cac nan nhan o Phuoc Son anh 2

Xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, cách TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, khoảng 150 km. Ảnh: Google Maps.

Huy động trực thăng, chó nghiệp vụ vào khu vực sạt lở ở Trà Leng

Cơ quan chức năng đang tính phương án điều động trực thăng và chó nghiệp vụ vào Trà Leng để tìm kiếm những người mất tích.

Quốc Kỷ - Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm