Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm được chủ xe Mercedes biển 77777 chạy ngược chiều ở hầm Kim Liên

Lãnh đạo Đội CSGT số 3 cho biết đã liên hệ được với chủ xe Mercedes chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên. Người này thừa nhận hành vi vi phạm và chấp nhận hình phạt.

Sáng 7/8, có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội), tài xế Lê Đức Khổng (SN 1960, Ý Yên, Nam Định), người đã trực tiếp điều khiển xe Mercedes biển số "ngũ quý" 29A-777.77 chạy ngược chiều hầm Kim Liên đã tới giải quyết vi phạm.

Mercedes bien ngu quy di nguoc chieu anh 1
Tài xế Khổng có mặt tại trụ sở Đội CSGT số 3 sáng 7/8. Ảnh: H.V.

Tại trụ sở Đội CSGT số 3, tài xế Khổng cho biết, vào thời điểm 15h15 ngày 5/8, khi ông điều khiển ôtô Mercedes 29A-777.77 của Công ty Cổ phần Vật tư nông sản (địa chỉ tại 14 Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội) lưu thông hướng Xã Đàn, khi đến khoảng giữa hầm Kim Liên thì phát hiện vụ tai nạn giao thông trước mặt gây ùn tắc. Tài xế này đã cho xe quay lại và chạy ngược chiều trong hầm.

“Vì thời điểm trên đường rất vắng và tôi cũng nhận thức được việc cho xe chạy quay lại như vậy là rất nguy hiểm", tài xế Khổng lý giải.

Mercedes bien ngu quy di nguoc chieu anh 2
Chiếc xe Mercedes mang BKS 29A - 777.77 đi ngược chiều trong hầm Kim Liên chiều 5/8. Ảnh: Otofun.

Thượng úy Trần Ngọc Mạnh, cán bộ Tổ xử lý vi phạm giao thông Đội CSGT số 3 cho biết, CSGT đã lập biên bản lỗi vi phạm đi ngược chiều đối với tài xế Khổng. Với lỗi này, tài xế Lê Đức Khổng bị phạt tiền 1 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX 2 tháng.

Trước đó, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh ôtô Mercedes biển số 29A-777.77 ngang nhiên chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên. Nhiều người đã bày tỏ bức xúc khi thấy hình ảnh chiếc xế sang lưu thông sai luật ở một trong những điểm có mật độ giao thông cao ở thủ đô.

Phạt nguội vi phạm giao thông là hình thức xử phạt sau khi các chủ phương tiện đã thực hiện hành vi vi phạm, được Phòng CSGT Công an Hà Nội áp dụng từ năm 2011.

Đến nay, Hà Nội đã hoàn thành lắp đặt 450 camera, trong đó 300 camera để theo dõi lưu lượng phương tiện, 100 camera xử phạt vi phạm qua hình ảnh và 50 chiếc giám sát giao thông.

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, nguyên cán bộ xử lý của Đội CSGT số 1 (Công an Hà Nội), cho biết ngoài nguồn thông tin từ các camera giám sát, lực lượng CSGT cũng tiếp nhận và xác minh những phản ánh vi phạm luật giao thông bằng hình ảnh, clip do người dân cung cấp. Nếu được xác minh đúng hành vi vi phạm sẽ xử lý phạt nguội như bình thường.

Xe Mercedes biển ngũ quý 7 chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên

Chiếc Mercedes biển số 29A-777.77 chạy ngược chiều trong hầm Kim Liên khiến nhiều người bức xúc. CSGT Hà Nội đang rà soát để xác định chủ xe.



Ngọc Tân - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm