Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook thất thu do Apple không đạt doanh số

CEO Apple được trả tổng cộng 8,7 triệu USD trong năm 2016, giảm mạnh so với mức 10,3 triệu USD năm ngoái.

CEO Apple Tim Cook có mức thu nhập thấp hơn năm ngoái do công ty sản xuất iPhone không đạt mục tiêu cả về doanh số và lợi nhuận.

Trong năm 2016, Cook nhận về tổng cộng 8,7 triệu USD, thấp hơn 15% so với mức 10,3 triệu USD của năm ngoái, theo tài liệu trình lên Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm thứ 6 (6/1).

Tim Cook bi giam luong anh 1
Apple có một năm không thành công, ảnh hưởng đến thu nhập của các lãnh đạo cao cấp như Tim Cook. Ảnh: Firstpost.

"Apple không đạt mục tiêu đề ra cả về doanh số và lợi nhuận, dẫn đến các khoản tiền trả cho các thành viên trong ban lãnh đạo chỉ đạt mức 89,5% so với mục tiêu", đại diện Apple chia sẻ trong thông báo chính thức hàng năm của mình.

Trên thực tế, lương chính thức của Tim Cook trong năm qua tăng 50%, từ mức 2 triệu USD lên 3 triệu USD nhưng tiền thưởng cho vị này sụt giảm.

Trong năm tài khóa 2016, Apple thu về 45,7 tỷ USD trên tổng số 215,6 tỷ USD doanh thu, so với mức 53,4 tỷ USD lợi nhuận và 233,7 tỷ USD doanh thu một năm trước đó.

Mặc dù vậy, 6 lãnh đạo cao cấp trong hệ thống của Apple vẫn bỏ túi hơn 100 triệu USD trong năm vừa qua. Nhóm 6 người này bao gồm Tim Cook, CFO Luca Maestri, Giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts, Eddy Cue - Phó chủ tịch phụ trách phần mềm Internet và dịch vụ, Bruce Sewell - Phó chủ tịch mảng pháp lý và bảo mật toàn cầu và Dan Riccico - Phó chủ tịch sản xuất phần cứng.

Tim Cook: Apple đang tạo ra mẫu máy tính tuyệt vời nhất

CEO Apple tiết lộ đang tạo ra một mẫu máy tính để bàn tốt nhất từ trước đến nay, đập tan mọi nghi ngại từ các tín đồ của iMac và Mac Pro.

3 vấn đề sống còn của Apple

Doanh số iPhone 7 đang có vấn đề, nhưng đó không phải điều duy nhất khiến họ phải suy nghĩ.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm