Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook giải quyết 80% công việc ngay trên iPad

Phát biểu của CEO Apple được cho là nhằm đánh tiếng cho kế hoạch hợp tác sắp tới với IBM để đưa nền tảng iOS tiếp cận người dùng doanh nghiệp.

Apple thường nói rằng iPad có thể là lựa chọn thay thế cho rất nhiều hoạt động hằng ngày của người dùng. Một số người lại nghĩ rằng họ cần có một chiếc máy tính với đầy đủ tính năng cho các tác vụ nâng cao như chơi game nặng hoặc thực hiện video. Nhưng hiện mọi công việc đó đều có thể thực hiện trên máy tính bảng. 

Tim Cook, người quyền lực nhất của Apple cho biết ông có thể giải quyết đến 80% công việc ngay trên chính đứa con tinh thần của hãng là iPad.

Dù đã qua thời kỳ huy hoàng, iPad vẫn đang giữ vị thế trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Getty Images
Dù đã qua thời kỳ huy hoàng, iPad vẫn đang giữ vị thế trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Getty Images

Apple và IBM đang lên kế hoạch phát triển ứng dụng để đưa nền tảng iOS tiếp cận tốt hơn với đối tượng người dùng là các doanh nghiệp. Do đó, việc Tim Cook đánh tiếng về tính tiện dụng của iPad có thể giúp cho doanh số thiết bị này tăng lên đáng kể, nhất là ở phân khúc dành cho doanh nghiệp.

Đối với thị trường doanh nghiệp, máy tính cá nhân gồm máy bàn và laptop vẫn đang chiếm ưu thế với thị phần gấp 3 lần so với máy tính bảng. Tuy nhiên, nếu Apple và IBM thiết kế được nhiều ứng dụng iOS hỗ trợ cho công việc kinh doanh tốt hơn, một kịch bản ngược lại hoàn toàn có thể xảy ra. 

"Bạn có thể tưởng tượng đến ngày mà mọi người trong bất kì công ty nào cũng đều sở hữu một chiếc máy tính bảng", Tim Cook không ngại bày tỏ sự kì vọng.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm