Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tim Cook chỉ trích thẳng mặt: 'Facebook muốn quá nhiều quyền lực'

Trong một buổi phỏng vấn, CEO Apple Tim Cook chỉ trích Facebook về kế hoạch phát hành một loại tiền điện tử vào tháng 6/2020.

Theo Business Insider, khi trả lời phỏng vấn vào ngày 3/10, CEO Apple Tim Cook không ngần ngại chỉ trích “gã khổng lồ” mạng xã hội Facebook.

Cook khẳng định Apple sẽ không cho ra mắt một loại tiền điện tử để cạnh tranh với những “gã khổng lồ” công nghệ khác, cụ thể ở đây là Facebook.

CEO Apple chi trich Facebook anh 1
CEO Apple Tim Cook khẳng định Apple không hứng thú với việc tạo ra tiền điện tử . Ảnh: CNET.

Theo Cook, những công ty tư nhân đều có giới hạn về những điều có thể làm. CEO Apple cho rằng việc tạo ra một loại tiền tệ như Facebook đã vượt qua ranh giới ấy.

“Tôi nghĩ rằng tiền tệ chỉ nên được chính phủ các quốc gia quản lý. Tôi không hài lòng với ý tưởng một nhóm các các doanh nghiệp tư nhân tạo ra một loại tiền tệ”, Cook nói trong buổi phỏng vấn với Les Echos.

Thêm vào đó, CEO Apple còn chỉ trích việc tạo ra các loại tiền điện tử mới là một bước đi quá xa đối với những công ty công nghệ lớn. “Một doanh nghiệp tư nhân không nên tìm kiếm quyền lực theo cách này”, Cook nói.

Thực tế, Apple từng có những thử nghiệm để tham gia vào thị trường tiền điện tử. Hồi tháng 9, Jennifer Bailey - Phó chủ tịch của Apple Pay trả lời CNN rằng Apple đang theo dõi chặt chẽ thị trường tiền điện tử. “Chúng tôi nghĩ nó có tiềm năng đầu tư dài hạn”, bà Bailey bổ sung thêm.

Ngày 18/6, Facebook giới thiệu đồng tiền điện tử mới cho phép người dùng thực hiện hàng tỷ giao dịch trên toàn cầu. Libra, tên đồng điện tử được hợp tác với hơn 20 công ty khác, giúp người dùng mua sắm trên Facebook, thậm chí gửi tiền cho nhau thay vì USD hay tiền bản địa.

Công nghệ cho phép giao dịch bằng Libra sẽ xuất hiện dưới dạng ứng dụng độc lập vào năm 2020, sau đó tích hợp vào các ứng dụng con của Facebook.

Tuy nhiên, sau khi đồng Libra được công bố, Quốc hội Mỹ đã lập tức yêu cầu đại diện Facebook đến buổi điều trần để giải thích rõ hơn về dự án này.

Theo The Verge, buổi điều trần cho thấy rất nhiều nghị sĩ không ủng hộ kế hoạch tiền mã hóa của Facebook, nhưng chưa có cách cụ thể để ngăn sự phát triển của đồng tiền này.

Thậm chí Tổng thống Donald Trump cũng tuyên bố ông "không phải là người hâm mộ Bitcoin và các loại tiền số", bao gồm Libra. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin bày tỏ lo ngại rằng Libra có thể trở thành công cụ của tội phạm.

Bị chê thiếu đột phá, iPhone 11 vẫn bán chạy

Nguồn tin từ Nikkei cho biết Apple đã yêu cầu các nhà cung ứng tăng sản lượng cho iPhone 11, iPhone 11 Pro thêm 10%, tương đương 8 triệu máy.


Anh Tuấn

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm