Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiki đạt doanh số kỷ lục mùa sale 11/11

Trong dịp sale 11/11, Tiki thiết lập kỷ lục mới với mức doanh số tăng 50% so với dịp 10/10, tăng 3 lần cùng kỳ năm ngoái cùng nhiều cột mốc khác của 2 dịch vụ TikiNow và TikiPro.

Mùa mua sắm 11/11 tại Tiki khi đón nhận lượng đơn đặt hàng đổ về liên tục. Tại các trung tâm vận hành của sàn này hậu 11/11, đội ngũ nhân sự hoạt động tối đa công suất để thúc đẩy tốc độ xử lý hàng hóa và vận chuyển đến khách hàng.

Tái thiết lập kỷ lục

Bên cạnh mức tăng doanh số gấp 3 lần cùng kỳ năm ngoái và gấp 7 lần ngày thường, dịp sale 11/11 năm nay tại Tiki còn ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý của những chỉ số khác.

Cụ thể, lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Đơn hàng TikiNow và TikiNgon tăng gấp 10 lần, trong khi đơn hàng TikiPro tăng gấp 7 lần ngày thường. 100% mã giảm giá tung ra trong 2 ngày cao điểm 10 và 11/11 được sử dụng. Điều này một lần nữa cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của khách hàng dành cho 11/11.

Với mức đầu tư tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019, những chỉ số tăng trưởng tích cực nêu trên cho thấy đơn vị này đang đi đúng định hướng tối ưu hóa đầu tư, nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Tiki anh 3

Các kết quả ấn tượng của Tiki mùa mua sắm 11/11.

Các thương hiệu dẫn đầu trong từng ngành hàng bao gồm: Samsung (Điện lạnh, Điện thoại - Máy tính bảng, TV), Apple (Laptop - Máy tính, Phụ kiện - Thiết bị số), Omo (Giặt xả), La Roche-Posay (Làm đẹp - Sức khỏe), Lock&Lock (Điện gia dụng, Nhà cửa đời sống), Casio (Văn phòng phẩm), Friso (Sữa bột), TH True Milk (Sữa nước), Bobby (Tã bỉm), Biti’s (Thể thao - Dã ngoại), Pagini (Thời trang - Phụ kiện), Farmers’ Market (TikiNgon), Honda (Xe máy - Ôtô - Xe đạp), Viettel (Voucher - Dịch vụ), GoPro (Máy ảnh - Máy quay phim), Tiger (ChillZone).

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh - Phó tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki - chia sẻ: "Kết quả tích cực của dịp 11/11 năm nay một lần nữa cho thấy sự phục hồi kinh tế sau dịch, khi mức độ mua sắm của khách hàng đã trở lại và mạnh mẽ hơn. Đồng thời, đây cũng là minh chứng rõ nét cho thấy những sản phẩm, dịch vụ Tiki mang lại dịp này có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm cũng như khả năng chi tiêu của khách hàng”.

Ông Khánh cho biết, điều khiến Tiki hào hứng hơn cả là mức tăng trưởng ấn tượng của 2 dịch vụ giao hàng nhanh TikiNow và lắp đặt theo lịch hẹn TikiPro. “Ngành hàng tươi sống TikiNgon cũng có mức tăng trưởng đáng ghi nhận, cho thấy các sản phẩm và dịch vụ tại Tiki đang dần tiếp cận đông đảo người tiêu dùng, mang lại trải nghiệm mua sắm ngày càng trọn vẹn”, ông khẳng định.

Ra mắt tính năng mới

Tối 10/11, show âm nhạc livestream trên app Tiki ghi nhận nhiều kết quả đáng chú ý không chỉ về mức độ tương tác, mà còn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Trong 30 giây đầu tiên của livestream, tất cả deal và coupon tung ra trong show đã “cháy hàng”. Điều này cho thấy các nội dung giải trí kết hợp hoạt động mua sắm có thể mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy kinh doanh cho các đối tác nhãn hàng và nhà bán trên sàn Tiki.

Tiki anh 4

“The Greatest Show” quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Min, Suni Hạ Linh, R.Tee…

Cũng trong dịp 11/11, Tiki ra mắt 2 tính năng mới góp phần đa dạng hóa trải nghiệm cho khách hàng. Đầu tiên là trò chơi “Góp vàng nuôi Gióng” với giải thưởng đến 1 tỷ đồng. Người tham gia thực hiện các nhiệm vụ thú vị trên nền tảng ứng dụng của Tiki, nhặt vàng để tích lũy và thu về các voucher mua hàng hấp dẫn. Trong thời gian diễn ra chiến dịch, “Góp vàng nuôi Gióng” ghi nhận 1 triệu lượt chơi.

Tiki anh 5

Trò chơi “Góp vàng nuôi Gióng” thu hút 1 triệu lượt chơi trên Tiki.

Tính năng tiếp theo cũng được ra mắt trong dịp mua sắm 11/11 là “Lướt” trên app Tiki. Đây là news feed được cá nhân hóa, giúp từng khách hàng theo dõi thông tin về sản phẩm, dịch vụ, nội dung review mà mình quan tâm, đồng thời thực hiện mua sắm và yên tâm về chất lượng sản phẩm với giá bán ưu đãi.

Tính năng “Lướt” là yếu tố giúp thực hiện và đẩy mạnh chiến lược phát triển Social Commerce mà Tiki đã đầu tư nghiêm túc về mặt công nghệ, tài chính lẫn nhân sự. Đây còn là tính năng giúp các đối tác nhãn hàng và nhà bán chủ động đăng tải nội dung, trao đổi với khách hàng, từ đó tạo sự gắn kết và thúc đẩy kinh doanh trên nền tảng Tiki.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm