Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiger Woods tự so sánh bản thân với Messi, Ronaldo

Golfer lừng danh người Mỹ cho rằng, anh đã mang lại cách mạng cho môn thể thao quý tộc, giống như những gì Lionel Messi và Cristiano Ronaldo làm được trong bóng đá.

Sự nghiệp của Tiger Woods đã ở bên kia sườn dốc. Sau cuộc phẫu thuật chấn thương lưng lần thứ ba hồi tháng 10, ngôi sao 39 tuổi thừa nhận chưa biết khi nào mới có thể trở lại thi đấu.

Bất chấp nguy cơ giải nghệ hiển hiện trước mắt, Woods có lẽ cũng không cảm thấy quá tiếc nuối. Với tổng cộng 14 danh hiệu major trong sự nghiệp, golf thủ sinh năm 1975 chỉ xếp sau bậc tiền bối Jack Nicklaus (18 danh hiệu) về số lần đăng quang và xứng đáng đứng trong hàng ngũ những huyền thoại vĩ đại nhất môn thể thao quý tộc.

Chấn thương lưng khiến Tiger Woods có nguy cơ giải nghệ. Ảnh: Getty Images.

Chia sẻ với phóng viên kênh truyền hình CNN, Woods cho rằng, anh xứng đáng được xem như người mang lại cuộc cách mạng cho môn golf, tương tự những cống hiến của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo trong bóng đá. “Những gì Messi và Ronaldo làm được rất khác biệt. Michael Jordan cũng thế. Anh ấy tạo ra cuộc cách mạng trong bóng rổ. NBA (giải bóng rổ nhà nghề Mỹ) đã thay đổi theo hướng tích cực từ khi Michael xuất hiện”.

“Khi bắt đầu chơi golf, tôi cũng tạo ra những khác biệt. Trước đó, chẳng ai nghĩ các golf thủ lại phải nâng tạ, chạy marathon hay nước rút. Sau khi tôi thành công, các đồng nghiệp mới thấy những bài tập ấy có ích và cuốn hút”.

Tuy nhiên, Woods cũng khẳng định, các ngôi sao không nên đặt mình lên trên môn thể thao mà họ thi đấu. “Tôi nghĩ Maradona, Michael Jordan hay tôi chỉ nỗ lực hết mình để thi đấu thành công. Tất cả chỉ có vậy”.

Kết quả một cuộc thăm dò gần đây, 97% người dân Mỹ đều biết đến danh tiếng của Woods. Trong khi thống kê tương tự với Rory McIlroy chỉ là 42%. Thậm chí, golfer 39 tuổi tiết lộ, anh từng được tổng thống Mỹ đề nghị chụp hình cùng.

Woods xứng đáng đứng trong hàng ngũ những golf thủ huyền thoại. Ảnh: Getty Images.

Nhưng với Woods, sự nổi tiếng không phải yếu tố khiến anh đam mê golf. “Tôi đến với golf đơn thuần vì tình yêu. Tôi có thể sẵn sàng bỏ một kỳ thi tại Đại học Stanford để tham gia thi đấu. Nhưng tất nhiên, có những lúc golf không yêu tôi. Đó là khi tôi nghĩ cú đánh của mình hoàn hảo nhưng thực ra, trái bóng lại rơi vào bẫy cát”.

Ngôi sao mang trong mình dòng máu Thái Lan cũng tỏ ra lo lắng cho tương lai của golf. “Càng ngày, golf càng trở nên đắt đỏ hơn với người chơi. Sự quan tâm dành cho môn thể thao này đang tăng lên nhưng lượng người tham gia lại không tỷ lệ thuận”.

Paige Spiranac - Làn gió mới của làng golf nữ thế giới

Thi đấu không thành công tại Dubai Ladies Masters nhưng nữ golf thủ 22 tuổi người Mỹ vẫn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ nhờ vẻ ngoài nóng bỏng.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm