Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu xảo của dàn sao Tottenham khiến đối thủ gặp nguy hiểm

Harry Kane cùng đồng đội nhận nhiều chỉ trích vì cách tranh chấp có thể khiến cầu thủ đối phương dính chấn thương nặng.

Pierre-Emile Hojbjerg bị CĐV tố cáo sử dụng tiểu xảo ở một tình huống tranh chấp trên không với Joel Ward. Tiền vệ người Đan Mạch chủ động cúi người, thay vì thực hiện pha giậm nhảy. Quyết định này của Hojbjerg khiến hậu vệ cánh của Crystal Palace mất thăng bằng, lộn một vòng trên không, rồi tiếp đất bằng lưng.

Hojbjerg không phải cầu thủ duy nhất của Tottenham sử dụng kiểu tranh chấp này. Ở mùa giải này, Harry Kane nhiều lần sử dụng tiểu xảo tương tự. Tiền đạo sinh năm 1993 có thói quen chờ đối thủ giậm nhảy, rồi chủ động lùi về phía sau. Aaron Creswell (West Ham), Gabriel (Arsenal) từng trở thành nạn nhân của ngôi sao người Anh.

Tieu xao cua dan sao Tottenham de khien doi thu chan thuong nang anh 1

Kiểu tranh chấp đầy nguy hiểm của các cầu thủ Tottenham.

Cách tranh chấp của Kane, Hojbjerg có thể khiến đối thủ gặp chấn thương nặng. Năm 2018, cầu thủ Hàn Quốc, Lee Seung-mo từng bị gãy 3 đốt sống cổ, gãy ngón tay, sau tình huống bị đối thủ dùng lưng kê ở một tình huống tranh chấp bóng bổng tại K.League. "Nếu còn lương tâm, họ nên dừng kiểu va chạm này", nhiều CĐV bức xúc với Hojbjerg và Kane.

Tottenham có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Crystal Palace ở vòng 27 Premier League. Trong trận đấu này, Kane và Bale, mỗi người lập cú đúp bàn thắng. "Gà trống" vươn lên vị trí thứ 6 với 45 điểm, kém Chelsea 5 điểm, nhưng chơi ít hơn một trận.

Thầy trò HLV Jose Mourinho đang dồn sự tập trung cho trận lượt đi vòng 16 đội Europa League với Dynamo Kyiv vào ngày 12/3. Sau đó 2 ngày, Spurs tiếp tục có trận cầu khó khăn, đó là derby Bắc London với Arsenal tại Ngoại hạng Anh.

Bale: 'Son và Kane là lý do tôi trở lại Tottenham' Sau trận thắng Burnley 4-0 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh hôm 28/2, cựu sao Real Madrid thừa nhận những hảo thủ như Son Heung-min và Harry Kane là lý do thúc đẩy anh trở lại Tottenham.

Bale: 'Tottenham sở hữu những cầu thủ tấn công chất lượng'

Màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale từ giữa tháng 2 là nền tảng để Tottenham Hotspur lấy lại phong độ sau chuỗi trận bết bát.

Bale chơi thăng hoa cùng Tottenham

Ngôi sao người xứ Wales ghi 2 bàn giúp Spurs đánh bại Crystal Palace 4-1 ở vòng 27 Premier League rạng sáng 8/3 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm