Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương thất thần sau đám cháy chợ trong mưa rét

“Cả hai ki-ốt số 9, số 10 của tôi bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Do nằm sâu giữa chợ nên khi xảy ra hỏa hoạn, công an phong tỏa hiện trường không thể cứu được chút hàng nào”.

Vụ cháy ở chợ nhà Xanh xảy ra vào thời điểm sáng sớm hôm nay, 16/12, trên đường Phan Văn Trường đã khiến hàng chục ki-ốt bị lửa thiêu hoàn toàn tài sản.

Anh Trần Hữu Đông (35 tuổi, quê ở Hải Dương) là một tiểu thương bày bán quần áo ở khu nhà D thuộc chợ Xanh đau xót cho biết: “Tôi cùng với một người anh em ở đây thuê hai ki-ốt, diện tích khoảng 8m2/ki-ốt, ở dãy phía trong để buôn bán. Mỗi anh em vừa đầu tư thêm 400 triệu để lấy hàng Tết. Đây là số tiền vay ngân hàng và huy động vốn anh em trong nhà. Giờ thì mọi thứ gần như tiêu tan”.

Chị Lan đỏ hoe mắt đứng thất thần nhìn đống tài sản bị thiêu rụi.

Đứng thất thần ở ven đường Phan Văn Trường, trước ki-ốt của mình, chị Lan, một tiểu thương mắt đỏ hoe đứng nhìn khối tài sản mà hai vợ chồng cất công gây dựng bấy lâu nay. “Tôi có thuê 2 ki-ốt số 9, và số 10 nằm gần tâm ngọn lửa xảy ra sáng nay. Vợ chồng tôi bán hàng ở đây hai năm tích được bao nhiêu tiền đều đổ dồn vào đó. Một gian tôi bán giầy da, một gian bán quần áo ngay sát nhau với diện tích gần 30m2. Mặt tiền khoảng 6m, hàng tháng tiền thuê ki-ốt gần 40 triệu và cả chục triệu nhờ 4-5 em sinh viên trợ giúp bán hàng”.

Tải sản của các tiểu thương chỉ còn lại đống tro tàn.

Chị Lan cho biết thêm: “Ước tính sơ sơ hai gian hàng cũng gần 3 tỷ đồng. Trước đợt rét đậm vừa rồi, hai vợ chồng sang chợ Ninh Hiệp lấy hàng rét hơn 600 triệu chất đầy kho hàng. Tối hôm qua, trước lúc đóng cửa về ngủ tôi vẫn còn dọn gọn hàng mới để hôm nay mở hàng. Bây giờ mất trắng khối tài sản và không còn mà trả tiền thuê gian hàng và tiền công cho các em sinh viên”.

May mắn hơn chị Lan, anh Tuấn một chủ gian hàng giày da khác ở cuối khu chỉ bị bén tới cửa và được lực lượng chữa cháy phun vòi rồng ngay từ đầu nên số hàng chỉ bị ngập nước. Anh Tuấn cùng mấy tiểu thương hô hoán người thân ra thu gom nên bảo toàn số hàng còn sót lại.

Một tiểu thương ngồi sụp trước đồng quần áo vừa được đưa ra.

Một tiểu thương cho biết vụ cháy phải thiêu rụi 30-40 gian hàng, ước tính thiệt hại hàng trăm tỷ đồng và sẽ họp toàn bộ tập thể tiểu thương vào buổi chiều để thống kê và kiểm tra lại toàn bộ sự việc.

Vào 11h trưa nay, các tiểu thương đã bắt đầu vào hiện trường dọn dẹp đống đổ nát.

Chợ ở Hà Nội cháy dữ dội, dân lao vào cứu đồ

Khoảng 20 ki ốt quần áo đã bị thiêu rụi trong cơn mưa sáng nay tại chợ nhà Xanh (Phan Văn Trường, Hà Nội). Bất chấp sự nguy hiểm, nhiều tiểu thương lao vào cứu hàng.

 

Thượng tá Tô Mạnh Thắng, Phó trưởng phòng hướng dẫn phòng cháy chữa cháy Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi nhận được tin cháy lúc 6h40 sáng nay. Ngay lập tức, Phòng đã điều động 9 xe cứu hỏa và gần 200 chiến sĩ tới hiện trường. Sau 40 phút thì ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

Công tác dọn dẹp hiện trường và dập những đống âm ỉ còn lại được khẩn trương triển khai. Khu gian hàng bị cháy toàn bộ là hàng vải và đồ gỗ nên ngọn lửa lớn, lan nhanh. Rất may không có thiệt hại về người”.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm