Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương Sài Gòn vội thu dọn cờ, kèn sau trận VN hòa Thái Lan

Trước trận Việt Nam - Thái Lan, quốc kỳ, kèn và trống được bày bán dọc nhiều tuyến đường ở TP.HCM. Nhưng sau trận hòa, các tiểu thương vội vã thu gom hàng.

Theo ghi nhận của Zing.vn, các mặt hàng "hút" khách ở những trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam như áo cờ đỏ sao vàng, quốc kỳ, kèn, trống đều được bày bán tràn lan dọc các tuyến đường trung tâm TP.HCM như Cách Mạng Tháng Tám, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) và Điện Biên Phủ (Bình Thạnh) tối 5/9. 

Mỗi lá cờ lớn được các tiểu thương bán với giá 50.000-70.000 đồng. Trong khi đó, các loại kèn và trống được rao bán với giá 30.000-50.000 đồng. 

tieu thuong voi thu don co,  ken sau tran hoa Thai Lan anh 1
Các tiểu thương cho biết giá cờ, kèn thường tăng khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Văn Nguyện

Trao đổi với Zing.vn trước trận đấu, một số tiểu thương tập trung trước sân khấu Trống Đồng (đường Cách Mạng Tháng Tám) cho biết giá cả sẽ còn tăng cao nếu đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng. "Giờ không mua lát nữa hết trận sẽ đắt lắm đấy", một tiểu thương nói.

Tuy nhiên, kết thúc 90 phút thi đấu, Việt Nam chỉ có thể giành được 1 điểm trước Thái Lan trên sân khách. Và không có màn "đi bão" nào của cổ động viên như mong đợi của các tiểu thương. Họ nhanh chóng thu dọn hàng hóa và về nhà. 

"Cả nhà tôi chạy từ Hóc Môn lên quận 1, chỉ mong kiếm được chút đỉnh như mọi lần. Bây giờ vừa tiếc cho Việt Nam, vừa buồn đống hàng hóa này, đành bảo quản chờ trận sau vậy", chị Loan - một tiểu thương bán hàng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 1 - cho hay. 

tieu thuong voi thu don co,  ken sau tran hoa Thai Lan anh 2
Sau trận đấu, các tiểu thương nhanh chóng thu dọn hàng hóa và về nhà.

Thậm chí, một số tiểu thương kinh doanh trên đường Cách Mạng Tháng Tám còn tặng lại những đồ vật này cho người dân xung quanh. "Chứ bây giờ tôi vác về thì cũng mất công mà có khi còn hư hỏng nữa", một tiểu thương khác giải thích. 

Kết quả trận đấu không được như mong đợi khiến không ít tiểu thương thất vọng. "Lỗ thì không lỗ được, nhưng lần sau chắc không dám nhập nhiều như thế này nữa", chị Loan nói với Zing.vn.

HLV Park: ‘Trận đấu khó khăn nhưng tuyển Việt Nam chơi tốt’

HLV Park Hang-seo tin tuyển Việt Nam đã chơi tốt sau 90 phút căng thẳng với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Thammasat.



Lan Anh

Bạn có thể quan tâm