Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương Sài Gòn quanh dự án ga metro ngủ gục vì ế ẩm

Giăng bảng thông báo vẫn hoạt động, cho nhân viên ra tận nơi đón khách... song các cửa hàng, trung tâm thương mại quanh công trình tàu điện ngầm metro ở TP.HCM vẫn vắng khách.

Công trình xây dựng  ga tàu điện ngầm metro nằm ngay giao lộ trung tâm Lê Lợi và Nguyễn Huệ, hàng rào bảo vệ công trình vây kín các trung tâm thương mại, cửa hàng lớn ,nhỏ... 
Thương xá Tax gần như bị che chắn hoàn toàn.
Nhiều cửa hàng trang trí khá đẹp nhưng cũng chẳng có khách. 
Đường Nguyễn Huệ ngày thường tấp nập khách du lịch nước ngoài đi lại nhưng do chướng ngại công trình nên đoạn đường này cũng trở nên vắng vẻ. Anh Hào, một chủ cửa hàng lưu niệm cho biết: "Kể từ ngày dựng hàng rào công trình, buôn bán trở nên ế ẩm do khách nước ngoài không đi qua đây nữa. Nghe thông báo dự án kéo dài đến hơn 4 năm, không biết những ngày sắp tới như thế nào nữa, từ chủ cho đến nhân viên ai cũng buồn".
Nhân viên bán hàng chán nản vì cảnh ế ẩm khi phần lớn lương của họ được chiết khấu bằng doanh số bán hàng.
Tình hình trong các trong tâm thương mại cũng không khả quan hơn với những gian hàng trống trơn, không có khách.
Bảng báo hạn chế lưu thông vào khu vực công trình căng trên đường khiến cho không chỉ ở khu vực Thương xá Tax mà nhiều điểm buôn bán, kinh doanh xung quanh cũng bị ảnh hưởng.
Rào cản được đặt ở khắp nơi để cản xe máy.
Một tòa nhà thương mại bị vây kín bằng hàng rào chỉ chừa lại lối dành cho người đi bộ.
Sợ mất khách, các hộ kinh doanh phải giăng cả bảng vẫn hoạt động cho khách được biết. Có cửa tiệm phải gọi cho từng vị khách hàng quen để thông báo. Một chiêu thức khác là cửa hàng tỏa nhân viên ra các lối chắn để hướng dẫn khách hàng nhưng tình hình không cải thiện là bao.
Một bà cụ bán thuốc lá dạo trên vỉa hè ngủ gật do không có khách.

Zen Nguyễn - Thái Phong

Bạn có thể quan tâm