Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương chợ Thới Bình trắng tay sau hỏa hoạn cận Tết

Lần thứ hai trong bốn năm chợ Thới Bình ở Cà Mau bị cháy tại thời điểm tiểu thương dồn hết tiền mua hàng kinh doanh dịp Tết Nguyên đán.

Chợ Thới Bình chìm trong biển lửa

Đến 21h ngày 6/1 đám cháy tại chợ Thới Bình (huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) mới được dập tắt. Vụ cháy thiêu rụi 10 cửa hàng kinh doanh quần áo, văn hóa phẩm, đồ nhựa và 2 tiệm vàng.

1
Ông Lê Minh Khởi, Bí thư Huyện ủy Thới Bình cho biết, hỏa hoạn xảy ra lúc 18h20 ngày 6/1 tại trung tâm thị trấn Thới Bình. Suốt đêm, hàng chục cảnh sát được phân công bảo vệ hiện trường để sáng 7/1 PC45 Công an tỉnh Cà Mau vào khám nghiệm, điều tra nguyên nhân.
2
Căn nhà phát hỏa đầu tiên cạnh trụ sở sinh hoạt văn hóa khóm 8, thị trấn Thới Bình. Căn này có 2 mặt tiền, phía trước ông Phạm Chí Thành kinh doanh vàng bạc, phía sau đối diện chợ nhà lồng được chủ hộ kinh doanh hàng bách hóa.
3
Nhiều người dân cho biết thấy lửa bắn ra từ trụ điện cạnh tiệm vàng của ông Thành rồi phát hỏa. Ngành điện lực sau đó đã cúp điện toàn khu vực.
4
Một phần trụ điện cạnh tiệm vàng bị khói ám đen, dây bong tróc vỏ.
5
Tiệm vàng của ông Thành tang hoang sau hỏa hoạn.
6
Theo Bí thư Huyện ủy Thới Bình, có 10 căn nhà của 12 hộ kinh doanh bị cháy hoàn toàn. Trong đó có căn được ngăn đôi, phía trước và phía sau khác chủ.
7
Các căn hộ ở đây tận dụng phía trên làm gác gỗ, chứa nhiều vật dụng dễ cháy khiến lửa cháy lan rất nhanh.
8
Bà Nguyễn Thị Hằng (54 tuổi) ở khóm 8, thị trấn Thới Bình cho biết, chỉ trong nửa giờ lửa đã cháy lan từ căn 1-10. Bà này có nhà sát chợ đã nghe nhiều tiếng nổ bình gas khi lửa bao trùm.
9
Ông Nguyễn Văn Nhanh có nhà bị cháy cho biết tài sản tích cóp hàng chục năm từ nghề kinh doanh ống bơm nước may bằng vải đã bị lửa thiêu rụi trong đêm, không lấy ra được thứ gì.
10
Chủ vựa gạo để vài chục triệu trong nhà đã không kịp lấy ra khi hỏa hoạn. Còn bà Bùi Thị Mão gom hết tiền mua quần áo may sẵn để bán trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đã bị lửa thiêu rụi, giờ không còn nhà để ở.
11
Nhà bà Hằng và một hộ lân cận nằm ngoài khu vực cháy đã bị sức nóng của lửa gây vỡ kính.
12
Khu vực hỏa hoạn được ngăn cách với chợ nhà lồng bằng một lối đi nên tài sản phía sau không bị hư hại.
13
Theo lãnh đạo huyện Thới Bình, lửa được dập tắt lúc 20h30 đêm 6/1. Hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng tài sản thiệt hại rất lớn, đang được nhà chức trách thống kê.
15
Khoảng 9h sáng 7/1, chủ nhân của những căn nhà bị cháy được tiếp cận hiện trường. Công an, Huyện đội Thới Bình phân công lực lượng giúp dân thu gom tài sản trong đống đổ nát.
16
Cảnh sát khám nghiệm khu vực tiệm vàng phát hỏa đầu tiên để điều tra nguyên nhân gây cháy.
17
Kiểm tra tàn tro thu gom từ tiệm vàng.
1
Đây là lần thứ hai chợ Thới Bình bị cháy trong 4 năm. Trước đó, lúc giao thừa Tết Nguyên đán 2011 chợ này cháy lớn thiêu rụi 16 kiốt và nhà dân.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm