Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thương chợ đầu mối Hóc Môn khó tập kết được hàng

Nhiều quy định khiến tiểu thương tại chợ đầu mối Hóc Môn không thể tập kết hàng hóa trong ngày đầu được phép hoạt động trở lại.

Chợ Hóc Môn: 'Ưu tiên chống dịch, đi chậm và thận trọng' "Trung chuyển hàng hóa nhưng công tác phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đi chậm, chắc và thận trọng", ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn, cho biết.
cho dau moi hoc mon anh 1

Tối 20/9, chợ đầu mối Hóc Môn chính thức mở điểm trung chuyển hàng hóa, hoạt động từ 20h hôm trước đến 6h hôm sau. Theo phương án của công ty quản lý chợ, dự kiến giai đoạn 1, chợ sẽ bố trí 14 điểm kinh doanh rau củ quả tại bãi đậu xe, được vẽ vạch bố trí vị trí lưu đậu tối đa số 12 xe container hoặc xe tải trên 10 tấn.

cho dau moi hoc mon anh 2

Theo quy định từ phía công ty quản lý chợ, tiểu thương phải đăng ký chậm nhất 12 tiếng trước giờ tập kết bao gồm thông tin chủng loại, số lượng hàng hóa, số xe tải, thương lái, giờ vào chợ để công ty bố trí, sắp xếp. Điều này khiến nhiều tiểu thương gặp khó trong việc tập kết vì không thống nhất được giờ giấc với xe container chở hàng. Trong ảnh là gian hàng trống không của chị Vy (chủ sạp E22) trong ngày đầu hoạt động trở lại.

cho dau moi hoc mon anh 3

Đối với hàng đi, tiểu thương cũng phải đăng ký trước cho công ty chậm nhất trước 12 tiếng, các thông tin gồm người nhận hàng, phương tiện vận chuyển, giờ vào chợ để công ty bố trí giờ nhận hàng, đảm bảo không xảy ra tình trạng tập trung đông người cùng một thời điểm. Đây cũng chính là điều mà chị Son (chủ sạp hàng bán rau củ) lo ngại bạn hàng gặp khó với những quy định này mà không muốn vào mua bán.

cho dau moi hoc mon anh 4

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn - cho biết ngày đầu tiên chợ có 16 tiểu thương hoạt động, trung chuyển 60-80 tấn hàng hóa rau củ các loại. Tùy vào tình hình hoạt động chợ sẽ có kế hoạch tăng số lượng hàng hóa trong những ngày sắp tới.

cho dau moi hoc mon anh 5

Ban giám đốc công ty chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ xe chở hàng trước khi vào chợ đều phải xịt khử khuẩn.

cho dau moi hoc mon anh 6

Tất cả người tham gia hoạt động tại chợ đầu mối Hóc Môn đều phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19.

cho dau moi hoc mon anh 7

Người lao động tại chợ và tài xế xe tải giao hàng trước khi vào chợ bắt buộc phải làm xét nghiệm nhanh và khai báo y tế.

cho dau moi hoc mon anh 8

Theo dự kiến ban đầu, 16 thương nhân đăng ký hoạt động tại điểm trung chuyển chợ đầu mối Hóc Môn sẽ cung cấp cho thị trường TP.HCM khoảng 100-200 tấn rau củ quả mỗi ngày.

Chợ đầu mối Hóc Môn mở điểm trung chuyển hàng hóa từ ngày 20/9

Từ ngày 20/9, chợ đầu mối Hóc Môn sẽ mở điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa nhằm đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân TP.HCM.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm