Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu hủy hơn 2 tấn dưa cải sử dụng chất cấm

Lực lượng chức năng Cần Thơ đã tiêu huỷ hơn 2 tấn dưa cải sử dụng chất cấm (vàng ô) trong chế biến thực phẩm, phạt chủ cơ sở sản xuất 45 triệu đồng.

Ngày 31/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ cho biết đã ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng đối với chủ cơ sở sản xuất dưa cải ở phường Thuận Hưng (Thốt Nốt) và đình chỉ cơ sở này hai tháng.

Chủ cơ sở này bị phạt về hành vi Sử dụng hóa chất ngoài danh mục cho phép trong chế biến thực phẩm là Auramine O (còn gọi là vàng ô). Đây là chất màu tổng hợp, gây độc cho con người nên chỉ được phép sử dụng trong công nghiệp, cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm.

Dua cai tam vang o anh 1
Cơ sở dưa cải bị kiểm tra, phát hiện có sử dụng chất vàng ô. Ảnh: Anh Minh. 

Theo Cục QLTT TP Cần Thơ, 3 tuần trước đã kiểm tra cơ sở sản xuất dưa cải Cô Tân có địa chỉ ở khu vực Tân An, phường Thuận Hưng.

Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang chế biến 2.120 kg dưa cải có sử dụng 2 loại bột màu cam và màu vàng không nhãn mác nên lấy mẫu dưa cải đem đi kiểm nghiệm.

Dua cai tam vang o anh 2
Hơn 2 tấn dưa cải bị tiêu huỷ. Ảnh: Anh Minh. 

Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ số dưa cải trên đều có sử dụng chất vàng ô, với hàm lượng 1,1 mg/kg. Lực lượng chức năng đã yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số dưa cải trên cùng số hóa chất bị phát hiện.

Dua cai tam vang o anh 3
Phường Thuận Hưng (khoanh đỏ), nơi phát hiên hơn 2 tấn dưa cải sử dụng vàng ô. Ảnh: Google Maps. 

Nội tạng bò được làm trắng bằng vôi trước khi đem bán ở Sài Gòn

Nội tạng bò bốc mùi hôi, đổi màu đen được chủ cơ sở đem ngâm nước vôi bột làm trắng, trước khi bán ra thị trường.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm