Bán sân bay Phú Quốc để đầu tư sân bay Long Thành
Đó là một trong những kiến nghị của Bộ GTVT được Bộ trưởng Đinh La Thăng trình Thủ tướng Chính phủ, về chủ trương thí điểm chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không.
Sân bay Long Thành có vị trí nằm nằm trên 6 xã Long An, Bình Sơn, Cẩm Đường, Suối Trầu, Bàu Cạn, Long Phước huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cách TP. HCM 40 km về hướng Đông. Với công suất lên đến 100 triệu hành khách/năm và diện tích 5.500 ha, sân bay Long Thành là 1 sân bay cấp 4F (tiêu chuẩn ICAO) với đường cất hạ cánh trên 1.800 m; độ dài sải cánh máy bay dưới 80 m.
Bán sân bay Phú Quốc để đầu tư sân bay Long Thành
Đó là một trong những kiến nghị của Bộ GTVT được Bộ trưởng Đinh La Thăng trình Thủ tướng Chính phủ, về chủ trương thí điểm chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không.
Chưa nên xây mới sân bay Long Thành
Phần lớn các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể nâng cấp, không cần phải xây thêm sân bay mới.
Kiến nghị Bộ Chính trị đồng ý đầu tư sân bay Long Thành
Đó là nội dung chính của văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa được Văn phòng Chính phủ gửi Bộ GTVT ngày 9/3.
Sân bay Long Thành giảm vốn 2,9 tỷ USD, vẫn nhiều băn khoăn
Đây là con số được Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 26/2. Con số này làm nhiều người ngạc nhiên.
Quốc hội thảo luận chủ trương đầu tư xây sân bay Long Thành
Các ý kiến nhấn mạnh việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ hình thành và phát triển một cảng hàng không quốc tế trung chuyển có quy mô tầm cỡ trong khu vực.
Ba điểm cốt tử của Sân bay Long Thành
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.
Cò đất 'đón gió' dự án sân bay Long Thành
Trong khi ở nghị trường, các đại biểu Quốc hội đang bàn về dự án sân bay Long Thành, thì người dân xôn xao bàn tán giá đất.
Sân bay Long Thành: Vốn bằng cả nước nhịn ăn 1 năm
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Cần làm rõ số liệu thực tế xây sân bay Long Thành
ĐBQH cho rằng cần tính toán thật kỹ chi phí xây dựng, xem xét hiệu quả, khả năng cạnh tranh... đối với dự án sân bay Long Thành.
Sân bay Long Thành: Vì sao lắm sự nghi ngờ?
Tôi nghĩ rằng dự án không thuận lợi ở chỗ chúng ta mất lòng tin, cho nên ai cũng nghi ngờ. Sự phản biện, đưa ra giả thiết phản đề là cần thiết, nhưng lòng tin lại càng cần thiết.
Sân bay Long Thành có lợi thế dù khai thác muộn
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Tổng mức đầu tư sân bay Long Thành là 18,7 tỷ USD
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Chưa phải thời điểm nói về vốn làm sân bay Long Thành
Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết, án sân bay Long Thành mới chỉ xem xét về chủ trương đầu tư chứ chưa nói đến câu chuyện vốn.
Ma trận thông tin bủa vây dự án sân bay Long Thành
Mong đợi sẽ đưa thị trường hàng không Việt “bay cao” hơn trong khu vực nhưng sân bay Long Thành với số vốn đầu tư 7,8 tỷ USD lại đang bị bủa vây bởi “ma trận” thông tin sai lệch.
ADPi chưa cam kết đầu tư 2 tỷ USD vào sân bay Long Thành
Đại diện Tập đoàn ADPi (Pháp) khẳng định, chưa có cam kết nào về việc tài trợ số vốn 2 tỷ USD cho sân bay Long Thành.
Bộ trưởng Thăng: Năm 2025 mới cần sân bay Long Thành
Bộ trưởng GTVT cho biết, tại kỳ họp này, Chính phủ sẽ xem xét chỉ đưa ra lấy ý kiến Quốc hội về mặt chủ trương trong tình hình nợ công đang cao.
Siêu dự án sân bay Long Thành: Không lo thiếu vốn
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Nhầm nguồn tài trợ xây sân bay Long Thành
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Dự án sân bay Long Thành được cam kết cho vay 2 tỷ USD
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Tổng vốn xây sân bay Long Thành: Vẫn là ẩn số!
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
Xây sân bay Long Thành để 'mở cửa bầu trời'?
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".