Ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng cao kỷ lục
Lượng ôtô nhập khẩu tại Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Indonesia không phải là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất sang Việt Nam trong tháng 7.
Lượng ôtô nhập khẩu tại Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Indonesia không phải là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất sang Việt Nam trong tháng 7.
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 7. Nhiều mẫu xe đã ghi nhận doanh số được cải thiện đáng kể so với kỳ báo cáo cuối cùng của quý II.
Mitsubishi Xforce và Toyota Vios đều có màn tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 7 nhưng VF 5 Plus mới là cái tên bán chạy nhất tại Việt Nam.
Volkswagen Viloran không phải là mẫu MPV đầu tiên tại Việt Nam, nhưng nó có thể đánh dấu thời kỳ ưa chuộng dòng xe này giống như các nước châu Âu.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng giá trị khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng.
Phiên bản thương mại của mẫu SUV điện mini mang lại cảm giác hài lòng cho số đông, dù không hoàn hảo nhưng phù hợp trong tầm giá.
Lượng ôtô xuất xưởng hàng tháng tại Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến mức trung bình từng ghi nhận trong năm 2023.
Nhiều đại diện trong phân khúc sedan cỡ B được triển khai khuyến mại với nỗ lực tìm lại chỗ đứng tại thị trường Việt Nam.
Những mẫu xe có kết quả bán hàng không mấy khả quan lại bất ngờ được "săn đón" trên chợ ôtô cũ trong nửa đầu năm nay.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Cán cân doanh số nửa đầu năm đang có dấu hiệu nghiêng về nhóm xe nhập khẩu, nhưng ôtô lắp ráp vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.
Danh sách những mẫu xe chủ lực doanh số của từng hãng tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên không ít nhân tố mới đã xuất hiện và có khả năng sớm trở thành "át chủ bài".
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.
Thị trường ôtô Việt Nam khép lại nửa đầu năm 2024 với những diễn biến hấp dẫn, khi Toyota và Hyundai tiếp tục so kè nhau về doanh số ở nhóm đầu và bất ngờ từ VinFast.
Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.
Bán tải Mỹ trở thành mẫu xe sở hữu doanh số tốt nhất thị trường ôtô Việt Nam trong tháng cuối quý II. Trong khi đó, ôtô thương hiệu Nhật Bản đóng góp đến 5 cái tên trong top 10 xe bán chạy nhất.
Tháng cuối cùng của quý II ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ về doanh số của thị trường ôtô Việt Nam. Mitsubishi Xpander vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương doanh số nhưng cần phải dè chừng sức bán của Ford Ranger.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay đã cao hơn cùng kỳ của năm 2023, tuy nhiên tổng giá trị kim ngạch lại ghi nhận sự sụt giảm.