Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ICIJ

ICIJ

ICIJ

Hiệp hội nhà báo điều tra quốc tế ("International Consortium of Investigative Journalists", viết tắt: ICIJ) là một mạng lưới quốc tế có trụ sở tại Washington, bắt đầu hoạt động từ năm 1997. Trong hơn 25 năm ICIJ đã đưa ra ánh sáng việc buôn lậu, trốn thuế của các công ty thuốc lá đa quốc gia, các nhóm tội phạm có tổ chức; điều tra các tập đoàn tư nhân quân sự...

Bạn có biết: Tính tới 2017, tổ chức này gồm hơn 200 nhà báo điều tra ở hơn 70 quốc gia làm việc cùng nhau về các vấn đề như tội phạm xuyên biên giới, tham nhũng và trách nhiệm của quyền lực.

  • Thành lập: 1997
  • Trụ sở: Washington (Mỹ)

Nhung tai xe vo mong voi Uber hinh anh

Những tài xế vỡ mộng với Uber

0

Uber lôi kéo tài xế ở nước đang phát triển với khoản trợ cấp béo bở nhưng sau đó làm suy yếu lợi ích người lao động bằng các chính sách khiến việc chạy xe rủi ro hơn.

'Dao giau vang' trong Ho so Pandora hinh anh

'Đảo giấu vàng' trong Hồ sơ Pandora

0

Hồ sơ Pandora cho thấy các công ty ủy thác và chuyên gia tư vấn lợi dụng "lỗ hổng" trong luật pháp Thụy Sĩ để giúp giới siêu giàu và thậm chí tội phạm tài chính che giấu tài sản.

Ho so Pandora goi ten ai? hinh anh

Hồ sơ Pandora gọi tên ai?

0

Hồ sơ Pandora đã hé lộ bí mật tài chính của 35 nhà lãnh đạo hiện tại và đã nghỉ hưu trên thế giới, cùng với hơn 330 chính trị gia và quan chức ở 91 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ai da dat ten cho Ho so Pandora? hinh anh

Ai đã đặt tên cho Hồ sơ Pandora?

0

Được đặt tên dựa vào chiếc hộp trong thần thoại Hy Lạp, Hồ sơ Pandora đã tiết lộ những bí mật tài chính của nhiều nhà lãnh đạo thế giới, tỷ phú và những người nổi tiếng.

Vi sao Ho so Pandora gay chan dong? hinh anh

Vì sao Hồ sơ Pandora gây chấn động?

0

Bằng cách vén màn che phủ những tài sản bí mật của giới quyền lực và giàu có, Hồ sơ Pandora đặt ra câu hỏi xác đáng về sự cân bằng giữa quyền riêng tư, bảo mật và lợi ích công.

Xem thêm