Cuộc đua doanh số nhóm SUV cỡ D ngày càng sôi động
Doanh số cả phân khúc SUV cỡ D nhảy vọt phần lớn nhờ sự tăng trưởng của Ford Everest và Hyundai Santa Fe trong tháng 10.
Doanh số cả phân khúc SUV cỡ D nhảy vọt phần lớn nhờ sự tăng trưởng của Ford Everest và Hyundai Santa Fe trong tháng 10.
BYD sẽ đưa về phiên bản cao cấp nhất của BYD Tang để ra mắt khách Việt, trang bị 2 motor điện với phạm vi hoạt động tối đa 635 km sau mỗi lần sạc.
BYD Tang, Zeekr 009 hay Dongfeng Box EV là những mẫu xe điện dự kiến được bán tại Việt Nam trong 2 tháng cuối năm.
Mẫu xe kế nhiệm Hyundai Nexo có thể đạt phạm vi hoạt động tối đa 650 km và sử dụng nhiên liệu hydrogen.
Hyundai Palisade được Hyundai Thành Công xuất khẩu sang Thái Lan, và trong tương lai sẽ là các mẫu xe khác xuất khẩu tới các nước khác trong khu vực.
Skoda Kodiaq thế hệ mới sẽ tiếp tục cạnh tranh Ford Everest, Hyundai Santa Fe. Giá bán chưa được hãng xe công bố.
Kia Tasman là bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc, sẽ cạnh tranh cùng Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.
Bản nâng cấp của Hyundai Tucson nhận nâng cấp ở nội thất, giá bán cũng tiến gần về khoảng giá của Mazda CX-5.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ ngay trong tháng đầu của đợt ưu đãi phí trước bạ lần thứ tư cho xe lắp ráp.
Phiên bản cao nhất của GAC GS8 tại Việt Nam có camera 360 độ, đầy đủ công nghệ an toàn ADAS và nhỉnh hơn 100 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.
Nếu được mang về Việt Nam tương tự bản nội địa, BYD Tang sẽ được bán với 3 tùy chọn động cơ, bao gồm cả bản dẫn động 2 cầu.
Kodiaq thế hệ mới dự kiến sẽ mạnh mẽ hơn bản tiền nhiệm vì được tinh chỉnh khối động cơ xăng tăng áp.
Khách Việt đang có nhiều lựa chọn xe hybrid nhưng giá bán cao cùng trở ngại nguồn cung khiến doanh số nhóm xe này trồi sụt từ đầu năm.
Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Santa Fe dùng động cơ tăng áp, mã lực lớn hơn, mô-men thua kém Ford Everest đi kèm giá bán rẻ hơn 180 triệu đồng so với đối thủ.
Thế hệ mới của Hyundai Santa Fe thay đổi hoàn diện ở ngoại trang, to hơn, loại bỏ động cơ diesel và giá bán cũng có sự thay đổi.
Santa Fe 2024 có thiết kế ngoại thất gây tranh cãi khi đèn hậu được đặt thấp khiến đuôi xe vuông vắn kiểu Land Rover Defender mất đi sự cân đối.
Xe được ra mắt với 3 phiên bản, không có tùy chọn động cơ diesel.
Lượng tiêu thụ xe hybrid sa sút trong tháng 8, có xe còn trắng doanh số nhưng thị trường vẫn còn chỗ dành cho nhóm xe lai xăng-điện này.
Nhiều khả năng Santa Fe 2024 không còn tùy chọn động cơ diesel, 2 động cơ xăng kết hợp với công nghệ hybrid sẽ là điểm nhấn.
Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV 7 chỗ dự kiến có màn ra mắt chính thức vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2026.
Hyundai Santa Fe 2024 có thể sẽ không có tùy chọn động cơ diesel mà thay bằng Hybrid nhằm phù hợp quy trình điện hóa của thương hiệu.