Phụ huynh cần bỏ qua thành tích khi trẻ lớp 1 học online
Chuyên gia cho rằng nỗi lo của cha mẹ sẽ phóng chiếu tới trẻ. Do đó, khi con học online, phụ huynh cần tạm bỏ qua thành tích, tạo cho con sự hào hứng khi học.
Chuyên gia cho rằng nỗi lo của cha mẹ sẽ phóng chiếu tới trẻ. Do đó, khi con học online, phụ huynh cần tạm bỏ qua thành tích, tạo cho con sự hào hứng khi học.
Vụ trưởng Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, cho rằng cần hạn chế tối thiểu việc dạy trực tuyến đối với học sinh lớp 1. Nếu phải dạy online, giáo viên cần có hình thức phù hợp.
Nguyên Khoa (học sinh lớp 5, trường Tiểu học Hà Huy Tập, TP.HCM) đã tạo cho mình một kênh riêng để chia sẻ niềm đam mê Toán học.
Nhiều trường tư ở Hà Nội cho học sinh học online từ đầu tháng 8. Việc này khiến phụ huynh lo ngại trẻ bị ảnh hưởng sức khỏe vì phải ngồi trước máy tính quá nhiều.
TS Trần Thành Nam cho rằng việc dạy học online còn nhiều lỗ hổng. Các trường cần xây dựng bộ quy tắc dạy học trực tuyến và hướng dẫn giáo viên xử lý các tình huống tương tự.
Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai ký văn hỏa tốc, khẩn cấp cho học sinh lớp 12 ở TP Lào Cai chuyển sang học online.
Thầy Ngô Văn Minh, trường THCS Archimedes (Hà Nội), mở lớp học online, bán ruộng ngô, dầu gội, nước rửa chén thảo mộc... để lấy tiền ủng hộ Bắc Giang.
QS Top Universities liệt kê 7 đại học hàng đầu thế giới cung cấp khóa học online miễn phí hàng năm cho học sinh, sinh viên.
Một lần nữa, Bộ GD&ĐT nhắc lại và đề nghị các địa phương quán triệt chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng trẻ mầm non cũng phải học online.
Học trực tuyến giúp giải quyết nhiều vấn đề trong đại dịch, nhưng điều này có nhiều hạn chế và để lại hậu quả về tâm lý cho học sinh, giáo viên.
Nhiều địa phương đang đẩy nhanh tốc độ kiểm tra học kỳ II, kể cả ngày nghỉ. Trong khi đó, 25 tỉnh, thành đã cho học sinh dừng đến trường, chuyển sang hình thức học online.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM quyết định cho sinh viên các lớp lý thuyết tạm dừng học tập trung sau nghỉ lễ 30/4.
Ngay khi Hà Nội ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới, ĐH Kinh tế và ĐH Công nghệ thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội đã quyết định cho sinh viên học trực tuyến sau dịp nghỉ lễ.
Chủ tịch Hội đồng trường ICS tại TP.HCM cho rằng 4 yếu tố giúp học online hiệu quả là nền tảng công nghệ, phương pháp giảng dạy, sự hợp tác của phụ huynh, công việc hỗ trợ khác.
Nhiều lớp học trực tuyến chưa đến 0.5 USD, kèm giáo trình miễn phí, được giới thiệu rầm rộ trên mạng. Tuy nhiên, chất lượng dạy học không chất lượng như quảng cáo đăng tải.
UBND thành phố Hà Nội đồng ý cho học sinh trở lại trường từ ngày 2/3, sinh viên, học viên từ 8/3. Tuy nhiên, sinh viên ở vùng dịch vẫn học online.
Dù học online là giải pháp tốt trong thời kỳ dịch Covid-19, học sinh cuối cấp vẫn lo lắng vì cảm thấy không hiệu quả như học trực tiếp.
Học online khiến giáo viên giảm cảm hứng khi dạy. Một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng dạy học là cảm hứng và nhiệt huyết của giáo viên.
Tiến sĩ Linda Carling tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) đề xuất một số mẹo để giúp trẻ chú ý khi học trực tuyến.
Lớp học trực tuyến của Sha Jie (10 tuổi) bắt đầu từ hoạt động chào cờ và tập thể dục. Sau đó, em học và làm bài tập theo hướng dẫn của giáo viên.
Ngoài vấn đề sách giáo khoa, chương trình Táo quân 2021 đã nêu những bất cập trong việc thu học phí khi học online.