Những du khách 'mông sắt' ở Trung Quốc
Ngồi 46 giờ trên xe buýt, lưng và mông đau mỏi đến tê cứng, đó là những gì du khách "mông sắt" lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.
Ngồi 46 giờ trên xe buýt, lưng và mông đau mỏi đến tê cứng, đó là những gì du khách "mông sắt" lựa chọn cho chuyến du lịch của mình.
Trong khi Gen X tại Hàn Quốc đổ xô đến các cửa hàng tiện lợi, ăn đồ ăn nhanh vì lạm phát kinh tế, Gen Z lại chi nhiều tiền cho cà phê và việc giải trí tại quán bar.
Trước những cáo buộc về việc khách du lịch bị ép phải mua sắm, chính quyền thành phố Seoul (Hàn Quốc) tiến hành nhiều cuộc thanh tra bí mật.
Loại tour trọn gói này do một số công ty lữ hành cung cấp với mức giá thấp bất thường. Họ dẫn du khách đến các cửa hàng, buộc khách phải mua sắm thay vì đi tham quan, du lịch.
Say caffeine, Trúc Quyên vẫn thử hết thương hiệu trà đặc sản trên thị trường. Trong khi đó, Đình Thạch lại mua nhầm loại trà được quảng cáo đặc sản, nhưng kém chất lượng.
Theo nghiên cứu từ website du lịch Upgraded Points, Frontier Airlines là hãng hàng không có tỷ lệ từ chối hành khách cao nhất, vượt xa các hãng bay lớn khác trên thế giới.
Nhật Bản, Italy, Bali (Indonesia)... buộc đưa ra nhiều biện pháp ngăn nhóm khách du lịch cuồng check-in, "sống ảo" bất chấp.
Một nữ travel blogger 25 tuổi người Trung Quốc, được biết đến với bí danh Xinxin, gây xôn xao khi chia sẻ chuyến đi 42 nước chỉ với 20.000 nhân dân tệ (khoảng 69,7 triệu đồng).
Sau khi điều tra khiếu nại của nhóm du khách, Cơ quan Quản lý Du lịch Hong Kong cho biết hành động đe dọa của HDV tên Lam Chun-fai là điều "hoàn toàn không thể chấp nhận được".
"Đã giảm giá 20%, nhưng công suất phòng của khách sạn cũng mới chỉ đạt 60%. Giờ chỉ còn trông mong vào khách lẻ", anh Hoàng Hà - chủ một khách sạn trên đường Hồ Nghinh - cho hay.
Du khách đổ xô thuê căn hộ theo hình thức Airbnb ở TP.HCM để du lịch tại chỗ (staycation) vào dịp lễ 2/9, dù Luật Nhà ở cấm sử dụng chung cư vào mục đích không phải để ở.
Trong lòng các thành phố trở thành chiến trường, nơi các kiến trúc sư tiến hành cuộc chiến chống lại những đối tượng dễ tổn thương nhất trong xã hội - người vô gia cư.
Gen Z sử dụng TikTok như cẩm nang nhằm tìm kiếm, lên kế hoạch cho các chuyến du lịch của mình.
Việt Nam nhanh chóng nổi lên như một điểm đến hàng đầu Đông Nam Á khi quý I/2024, nước ta đón lượng khách cao thứ 3 khu vực, tỷ lệ phục hồi đạt 94,1% so với năm 2019.
Sau lễ bế mạc Thế vận hội Paris 2024, Pháp tung ra nhiều chương trình khuyến mãi du lịch hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân du khách.
7 tháng trôi qua, Anh Hùng (28 tuổi) không đi đâu ngoài Hà Nội - nơi anh sống. Giá vé máy bay chặng nội địa tăng cao hoặc chỉ giảm giá đối với chuyến đêm chính là rào cản với du khách này.
Mỗi ngày, Li Zili nếm thử khoảng 40 loại que cay (snack vị cay). Các sản phẩm đồ ăn vặt do anh phát triển đều lọt top bán chạy trên thị trường.
Năm 2023, lượng khách ngoại đến Hội An cao gấp 3 lần lượng khách nội địa, gấp khoảng 6 lần lượng khách ngoại đến Phú Quốc và vượt cả lượng khách ngoại của tỉnh Khánh Hòa.
Thay vì "xõa" hết mình trong những chuyến du lịch, nhiều người đang chọn lối nghỉ dưỡng "tỉnh táo" để đảm bảo sức khỏe thể chất - tinh thần, năng suất công việc và cuộc sống.
Chọn thẻ giao thông nhiều ngày, thuê căn hộ và mua combo vé tham quan là cách tiết kiệm chi phí du lịch khi đến Paris (Pháp) vào đúng mùa Olympic 2024.
Thiếu cửa hàng miễn thuế, hàng hóa chưa đa dạng về phân khúc là lý do khách quốc tế chưa sẵn sàng rút hầu bao khi đến TP.HCM du lịch, theo chuyên gia.