So với thời điểm trước dịch bệnh, thị trường Việt Nam đã đón thêm hơn 18.000 nhà hàng/quán cà phê mới. Năm 2022, doanh số bán hàng của khối ngành ăn uống cải thiện đột biến lên 610.000 tỷ đồng, tương đương 139% so với năm trước đó.
Sự góp mặt vào cuộc chơi F&B, ngoài những chuỗi cửa hàng, các quán trà, cà phê hoạt động độc lập, đơn lẻ, giờ đây còn có cả những thương hiệu cà phê cao cấp (speciality coffee) đang dần phát triển tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP.HCM.
Qua các bài viết, Zing vẽ nên bức tranh về thị trường F&B với những mô hình kinh doanh, xu hướng tiêu dùng, văn hóa thưởng thức cà phê và chân dung những người trẻ đang hàng ngày chi tiền cho thú vui thưởng thức món đồ uống quen thuộc nhưng độc đáo này.