Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Hà Hồ không bỏ bê tôi'

Nổi tiếng từ khá sớm nhưng cháu gái Lam Trường chỉ thực sự được công chúng nhớ mặt đặt tên kể từ khi tham gia "The Voice".

Tiêu Châu Như Quỳnh: 'Hà Hồ không bỏ bê tôi'

Nổi tiếng từ khá sớm nhưng cháu gái Lam Trường chỉ thực sự được công chúng nhớ mặt đặt tên kể từ khi tham gia "The Voice".

Hét giá là tự đẩy mình ra khỏi showbiz

- Cái tên Tiêu Châu Như Quỳnh được kỳ vọng khá nhiều kể từ sau vòng giấu mặt cuộc thi "The Voice" nhưng càng về sau chị thể hiện sự đuối trong mỗi vòng. Lý do vì sao?

- Có nhiều yếu tố để quyết định thành công của một người đó là sức khỏe, bài hát đúng, không khí phù hợp, sự nỗ lực… Tôi tham gia cuộc thi nên phải tôn trọng ý kiến của nhiều người và việc chọn bài cũng khá là khó khăn nên không thể nói riêng trách nhiệm thuộc về một cá nhân nào.

- Nhiều người cho rằng, thí sinh đội Hà Hồ ngày càng đuối sức là vì bị huấn luyện viên (HLV) bỏ bê nên không thể tiến bộ được, điều đó có đúng?

- Về việc bị HLV của mình bỏ rơi là không đúng, chị Hà rất quan tâm đến việc tập luyện cho các bạn trong đội, ngoài ra ê-kíp của chị Hà còn hỗ trợ về mặt trang phục cho team nữa.

- Có tin đồn kể từ sau "The Voice" chị bắt đầu "chảnh" ra và hét giá cát-xê cao?

- Bao nhiêu mới là cao trong khi tôi luôn giữ đúng mực cát-xê đi diễn của mình. Đây là thời buổi kinh tế khó khăn, tôi cũng phải xem xét rất nhiều về việc đó, nếu như tôi hét giá như chị nói, khác nào đang đẩy mình ra khỏi showbiz. Đồng ý là tùy đẳng cấp của mỗi người có một mức cát-xê phù hợp, mình phải xem mình đứng ở đâu, dùng sự khiêm tốn để đối đãi với mọi người.

- Các thí sinh đi ra từ "The Voice" như Bảo Anh, Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn… đều đã tranh thủ ra MV hay single trên thị trường âm nhạc, chị có chậm chân quá không?

- Tôi đang chờ thời điểm thích hợp để tung MV. Trên thực tế tôi đã hoàn tất MV của mình đồng thời trong giai đoạn hoàn tất luôn cả album. Đó sẽ là những món quà nho nhỏ tôi muốn gửi tặng đến khán giả thân thương nhân dịp đầu năm.

- Chị nghĩ thế nào khi có khán giả cho rằng, nếu chị nổi được đã nổi lâu, không phải chờ đến "The Voice". Chị có nghĩ mình thiếu một phong cách riêng, một cá tính âm nhạc riêng để có thể để lại dấu ấn trong lòng công chúng? Chất điên, quai quái riêng và kể cả sự phiêu linh trên sân khấu là một lợi thế để gây ấn tượng với khán giả, dường như ở chị còn thiếu điều này?

- Người nghệ sĩ ngoài những yếu thiết yếu phải có sự may mắn cũng rất quan trọng. Theo chị như thế nào mới là điên, thế nào mới là quái... trên sân khấu? Tôi đã trình diễn hết mình, còn cảm nhận như thế nào lại phụ thuộc vào từng khán giả, cái này tôi không thể kiểm soát được (cười).

- Scandal tình cảm là một "chiêu thức" được các thí sinh và cả nghệ sĩ dùng để đánh bóng tên tuổi của nhau. Dường như chị chưa từng nghĩ đến điều này? Chị có nghĩ quá hiền lành cũng là một cái tội của người nghệ sĩ không?

- Tôi nghĩ rằng đi lên từ chính đôi chân của mình mới là điều đáng quý. Tôi cũng nghe nhiều người nói là nên tạo chiêu trò này nọ để gây chú ý nhưng với bản tính của mình không làm được như vậy. Tôi chỉ tập trung làm tốt công việc riêng, chiêu trò hay scandal cũng chẳng tồn tại được lâu. Khán giả bây giờ tinh ý lắm, mình tôn trọng họ, họ cũng sẽ tôn trọng mình.

Chưa bao giờ nghĩ đến việc dao kéo

- Hình như không chỉ lao đao trong định hướng âm nhạc, chị còn định hình phong cách thời trang cho riêng mình? Điển hình là gần đây có một số bài báo chê chị ăn mặc quá già dặn so với lứa tuổi. Chị nghĩ sao?

- Là ca sĩ đi hát, tôi trải qua nhiều thời kỳ thay đổi hình ảnh. Đẹp và xấu luôn làm cho tôi băn khoăn rất nhiều. Bây giờ, tôi đang ổn định dần hình ảnh riêng nhưng những hình ảnh xưa cũ vẫn còn đó. Tôi không ghét những hình ảnh đã qua, đó là chuỗi năm tháng thăng trầm trong cuộc đời mình. Tôi  phải sống làm sao cho người ta thương cho dù mình xấu xí, cái đẹp chỉ là ánh hào quang một thời.

Mọi người đều đã biết tôi ngày xưa như thế nào nên tôi cũng chẳng có gì ngần ngại. Tôi là người làm việc rất có trách nhiệm nên tôi luôn phấn đấu để tốt hơn.

- Phong cách tà tôi hướng đến trong thời gian tới là gì?

- Qua cuộc thi The Voice, tôi hiểu mình muốn gì và thấy mình phù hợp với phong cách nào nên định hướng trong thời gian tới của tôi đó là xây dựng một hình ảnh trẻ trung, cá tính, còn phong cách âm nhạc của tôi vẫn là pop nhưng sẽ hiện đại hơn một chút.

- Chị nghĩ sao về việc dao kéo? Trong tương lai, chị có ý định đi "nâng cấp" hay "sửa chữa" nơi nào trên cơ thể mình không?

- Nên dùng dao kéo nếu việc đó là cần thiết để phục vụ cho công việc nhưng đừng lạm dụng quá đến nỗi không ai có thể nhận ra mình. Tôi rất yêu quý bản thân nên sẽ chẳng bao giờ nghĩ đến việc sẽ thay đổi mình. Tôi thích mình đơn giản và chân thật.

- Nhìn lại năm qua, chị thấy mình đã làm được gì và chưa làm được gì?

- Tôi cũng làm được khá nhiều điều. Dốc hết sức mình cho một cuộc thi và sau đó là những ngày tháng đi biểu diễn khắp mọi miền đất nước, tôi vừa diễn và vừa được đi du lịch, thích thú không gì bằng. Tôi cũng nhận ra, đằng sau tôi  có rất nhiều người yêu quý, cổ vũ và động viên cho mình.

- Chị và gia đình chuẩn bị Tết ra sao?

- Tôi rất thích có hoa trong nhà nhân dịp đầu năm nên chọn mua một chậu hoa mai thật phù hợp để bày trong nhà cho có không khí Tết. Bên cạnh đó, tôi cũng chuẩn bị túi để nhận lì xì từ những người thân vì nhà tôi đến khi ai lập gia đình mới hết được nhận lì xì (cười).

- Trong những ngày Tết việc chị thích làm nhất là gì?

- Nấu bánh chưng và nhận lì xì.

- Chị có thường vào bếp và nấu ăn cho gia đình, bạn bè trong dịp Tết?

- Mọi năm mẹ và các cô hay làm điều đó. Riêng năm nay vào các ngày đầu năm chắc chắn tôi sẽ thử vào bếp. Hy vọng "tay nghề" của mình không làm mọi người thất vọng (cười).

- Mọi năm thấy chị thường đi diễn, năm nay có phá lệ ở nhà với người thân hay chị vẫn chạy show?

- Năm nay tôi vẫn chạy show và đón Tết trên xe như mọi năm. Điều đó với tôi cũng có sự thú vị riêng.

- Điều chị mong muốn nhất trong năm 2013 là gì?

- Ba mẹ, gia đình, bạn bè và những người tôi thương yêu đều khỏe mạnh là điều tôi mong muốn nhất. Tôi ít khi cầu xin gì cho bản thân, mọi người bình an mình mới yên tâm làm việc của mình được.

Theo 24h

Theo 24h

Bạn có thể quan tâm