Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết trời Sài Gòn 'đẹp như mơ' đến hết đợt nghỉ lễ

Một chút lạnh để mặc hay không mặc áo ấm vẫn được; một chút nắng nhạt để mặc áo khoác hay không mặc để tắm nắng xuân cũng tốt - đó là tiết trời Sài Gòn sáng 2/1.

Hà Nội đón bình minh 2015 trong cảnh vắng vẻ lạ lẫm

Sáng sớm ngày đầu năm, các tuyến phố của thủ đô vắng vẻ lạ thường. Khung cảnh tĩnh lặng với những tán bàng đỏ mùa đông đã khoác lên Hà Nội vẻ đẹp quyến rũ, độc đáo.

7g30 sáng 2-1 trên đường Nguyễn Văn Trỗi hướng về trung tâm Sài Gòn với gió se se và nắng nhàn nhạt - Ảnh: M.C
7h30 ngày 2/1 trên đường Nguyễn Văn Trỗi hướng về trung tâm Sài Gòn với gió se se và nắng nhàn nhạt - Ảnh: M.C

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương trong bản tin phát sáng nay, 2/1, kiểu thời tiết Sài Gòn "đẹp như mơ" hiện nay sẽ còn tiếp tục ít nhất đến hết ngày nghỉ lễ cuối cùng 4/1. Cụ thể ở cả khu vực Nam bộ nền nhiệt thấp nhất về đêm và sáng sớm từ 20 - 23 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 29 - 32 độ. 

Một tiết trời "không chê được" và khá hiếm hoi với  người Sài Gòn cũng như người Nam bộ vốn dư nắng.

Trong khi đó, cũng theo ở miền Bắc, cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, ngày 2 và 3/1, trời khô hanh, đêm và sáng nhiệt độ giảm thấp, khu vực trung du và đồng bằng là 10 - 13 độ, vùng núi từ 7 - 9 độ, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng với nhiệt độ dao động từ 21 - 24 độ. 

Ngày 4/1, đêm nhiều mây, nhiệt độ 13 - 16 độ ở vùng đồng bằng 11 - 13 độ ở các tỉnh vùng núi, ngày giảm mây trời nắng với nhiệt độ từ 21 - 24 độ, tình trạng khô hanh giảm dần.

Ở miền Trung, từ 2 - 4/1, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời ít mưa, nhiệt độ có xu hướng tăng dần trong ngày 3 và 4/1. Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày 3 và 4/1 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150102/tiet-troi-sai-gon-dep-nhu-mo-den-het-dot-nghi-le/693960.html

Theo M.C/ Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm