Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiết lộ chuyện bè phái trong làng giải trí Hoa ngữ

Những nghệ sĩ thân thiết và có độ nổi tiếng tương đương lập thành một nhóm chơi riêng, họ có thể đặt tên nhóm có thể không và mang theo đó cả quyền lực ngầm.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, quyền lực đơn lẻ của các sao hạng A là điều hiển nhiên. Bên cạnh đó, còn tồn tại “quyền lực ngầm” giữa các nhóm nghệ sĩ chơi thân. Các nhóm này hoạt động với tiêu chí vui vẻ, giao lưu và hợp tác. Nhưng trên thực tế, tranh cãi nội bộ nhóm và câu chuyện quyền lực không hề đơn giản.

Nhóm “Lớp 6/1” đoàn kết - quyền lực mạnh

Thời điểm Vương Phi sang Đại lục phát triển sự nghiệp, cô thành lập nhóm “Lớp 6/1” với mục đích giao lưu giữa các nghệ sĩ có tuổi nhưng thích sống như trẻ thơ. Ngay từ khi thành lập, Vương Phi huy động nhiều bạn thân trong nghề tham gia như Triệu Vy, vợ chồng Na Anh, Lưu Gia Linh,vợ chồng Vương Học Binh, vợ chồng Mã Hạ - Cảnh Cương Sơn, Lý Á Bằng.

Vương Phi và các thành viên của nhóm do cô lập trong giai đoạn đầu.
Vương Phi và các thành viên của nhóm do cô lập trong giai đoạn đầu.

Có tin đồn, nhờ vào gia nhập nhóm này, tài tử họ Lý mới có cơ hội gặp gỡ, tán tỉnh Vương Phi.

Nói về quyền lực của “Lớp 6/1”, truyền thông cũng phải nể sợ. Chỉ cần một người lên tiếng, các tên tuổi còn lại sẽ lập tức đứng ra bảo vệ. “Họ đều là sao hạng A trong lĩnh vực ca nhạc, phim ảnh nên các nhà sản xuất đều e dè” - một nguồn tin cho hay.

Bởi thế, khi Lý Á Bằng ly hôn, anh cũng không muốn rút tên vì danh tiếng của nhóm.

Từ khoảng hơn chục người, hiện nay, nhóm có đến hàng chục với nhiều nghệ sĩ trẻ nhưng có tầm ảnh hưởng như Lý Thần, Mã Thiên Vũ, Từ Tịnh Lôi…

Nhóm quyền lực ngày càng mở rộng.
Nhóm quyền lực ngày càng mở rộng.

Nhóm “Gia đình Teddy” quyền lực nhưng mâu thuẫn nội bộ

Năm 2009, Hoắc Tư Yến công bố cô và vài người bạn thành lập nhóm “Gia đình Teddy”. Những diễn viên thuộc nhóm có Dương Mịch, Lý Tiểu Lộ, Tần Lam, Hùng Nãi Cẩn. Tuy không thể sánh với nhóm đàn chị nhưng “Gia đình Teddy” tự tin không kém cạnh bất kỳ ai.

Dương Mịch (ngoài cùng phải) từng là một thành viên của nhóm do Hoắc Tư Yến lập.
Dương Mịch (ngoài cùng phải) từng là một thành viên của nhóm do Hoắc Tư Yến lập.

Tuy nhiên, theo Baidu, chỉ một thời gian ngắn sau khi mở nhóm, nội bộ đã lục đục. Trong một lần Dương Mịch đang cân nhắc việc nhận vai nữ chính dự án phim điện ảnh, cô cố tình kéo dài thời gian khiến nhà sản xuất sốt ruột. Thấy vậy, họ lập tức mời Hoắc Tư Yến thay thế. Hai người từ đó rạn nứt, Dương Mịch lẳng lặng rút khỏi nhóm.

Khi Dương Mịch tổ chức cưới, những thành viên khác của Teddy đều gửi lời chúc phúc, chỉ duy Hoăc Tư Yến không hề động tĩnh.

Chị em Đại S - Tiểu S lập nhóm bành trướng Đài Loan

Tại Đại lục, chị em Từ Hy Viên và Từ Hy Đệ chỉ nổi tiếng ở mức trung bình nhưng nhiều năm nay, hai cô có tiếng “bà trùm” ở Đài Loan. 

Cùng với Phạm Vỹ Kỳ, Phạm Hiểu Tuyên, Ngô Bội Từ, A Nhã và Makiyo, họ lập thành nhóm chị em tốt.

Đại S - Tiểu S thành lập phe chân dài hùng cứ Đài Loan.
Đại S - Tiểu S thành lập phe chân dài hùng cứ Đài Loan.

Không chỉ vui vẻ tụ tập, những nghệ sĩ này thường góp tiếng chung tạo nên sức ép với nhà sản xuất. Theo nguồn tin Baidu, tại Đài Loan, không mấy ai muốn mất lòng các người đẹp vì các cô đều có tiếng ghê gớm, sở hữu lượng người hâm mộ khủng.

Gần đây, có tin vì Đại S và Tiểu S đều gặp biến cố gia đình, danh tiếng không được như xưa nên vị trí của họ tại nhóm cũng lung lay. Phạm Vỹ Kỳ được thế quay ra lôi kéo các chị em khác. Biết việc này, Tiểu S rất giận giữ và hai người đang ở thế chiến tranh lạnh.

Hiểu Nguyệt (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm