Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp viên tàu cao tốc đồng diễn flashmob trên sân ga

Hàng trăm tiếp viên trên tàu cao tốc tại Trung Quốc thực hiện màn đồng diễn flashmob trên sân ga để chào mừng sự ra đời của một tuyến tàu mới.

Hơn
Màn đồng diễn flashmob diễn ra tại nhà ga Đông ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 1/7.
Thành Đô
Họ thực hiện màn trình diễn để chào mừng sự kiện khai trương chuyến tàu cao tốc từ Thành Đô tới Thượng Hải.
Hơn 100 tiếp viên tham gia màn trình diễn.
Hơn 100 tiếp viên tham gia màn trình diễn.
Trung Quốc
Do lãnh thổ quá lớn, chính phủ Trung Quốc chủ trương phát triển mạnh hệ thống tàu cao tốc để giảm thời gian di chuyển giữa các thành phố.Trung Quốc đang sở hữu mạng lưới đường sắt cao tốc dài nhất thế giới. Mục tiêu của họ là hệ thống ấy đạt tới chiều dài 16.000 km vào năm 2020.
Hệ thống đường sắt cao tốc khiến các thành phố
Hệ thống đường sắt cao tốc khiến các thành phố "hạng hai" ở Trung Quốc trở nên hấp dẫn hơn do việc di chuyển trở nên thuận tiện. Các chuyến khứ hồi trong ngày khiến người lao động cảm thấy dễ chịu hơn.
d
Sự hình thành của đường sắt cao tốc giúp chính phủ giảm mật độ dân số tại các thành phố lớn, đẩy bớt nguồn nhân lực về các thành phố nhỏ hơn để phát triển kinh tế theo hướng bền vững.
Giá vé cao
Mặc dù vậy, mức giá vé tàu cao tốc cao hơn nhiều lần so với tàu thông thường và các hình thức vận chuyển hành khách khác. Giá vé giường nằm tuyến Thượng Hải - Thành Đô là 2.330 nhân dân tệ, cao hơn gấp đôi giá vé máy bay. Đây là một trong yếu tố khiến tàu cao tốc chưa thể trở thành phương tiện di chuyển phổ biến của người dân.

Tiếp viên xinh đẹp ngậm đũa để cười duyên

Để có thể nở nụ cười hoàn hảo với hành khách trong quá trình phục vụ, những học viên trong chương trình huấn luyện tiếp viên tàu cao tốc phải ngậm đũa.

Văn Toàn

Ảnh: chinanews.com

Bạn có thể quan tâm