Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếp tục truy trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng

Ông Đinh Thế Huynh cho biết các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của ông Vũ Huy Hoàng. Nếu phát hiện sai phạm ở lĩnh vực khác thì vị này sẽ bị xử lý tiếp.

Sáng 1/12, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri ở quận Cẩm Lệ.

Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về việc các cơ quan chức năng chậm phát hiện ra các vụ tham nhũng. Khi xác định được kẻ gây ra tham nhũng, lãng phí thì xử lý nhẹ tay, tài sản của Nhà nước bị thất thoát không thu hồi được.

Truy trach nhiem ong Vu Huy Hoang anh 1
Ông Đinh Thế Huynh. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Nhắc lại vụ ông Vũ Huy Hoàng, cử tri Lê Minh Trinh nói rằng việc phòng chống tham nhũng được các vị lãnh đạo đăng đàn nói nhiều nhưng hiệu quả đạt được không như kỳ vọng.

Cùng chung quan điểm, nhiều cử tri chất vấn các đại biểu Quốc hội là xử lý ông Vũ Huy Hoàng (nguyên Bộ trưởng Công Thương) như vừa qua liệu có nhẹ so với các quy định của pháp luật?

Trả lời thắc mắc của cử tri, ông Đinh Thế Huynh nói: "Về vụ ông Vũ Huy Hoàng, như Ban Bí thư đã thông báo thì mới xử lý trách nhiệm về công tác quản lý cán bộ của vị này khi còn làm Bộ trưởng Công Thương. Các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục làm rõ, nếu ông Hoàng có sai phạm trong lĩnh vực khác thì sẽ bị xử lý tiếp".

Với tư cách là đại biểu Quốc hội đơn vị Đà Nẵng, ông Đinh Thế Huynh hứa với bà con cử tri sẽ kiến nghị các cơ quan Trung ương xem xét, sớm đưa các vụ án tham nhũng, lãng phí ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

Ông nói dù kẻ phạm tội là ai, dân thường hay cán bộ đều được pháp luật xử lý nghiêm minh, công bằng và đúng người, đúng tội. "Cán bộ hay dân thường, nếu làm sai thì đều bị pháp luật trừng trị. Mọi người đều bình đẳng như nhau trước pháp luật", ông Huynh nhấn mạnh. 

Ông Đinh Thế Huynh lý giải việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn

Ủy viên Bộ Chính trị Đinh Thế Huynh nói với cử tri rằng Trịnh Xuân Thanh không thể thoát tội và cơ quan chức năng đang xem xét trách nhiệm người đề bạt, bổ nhiệm vị này.

 


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm