Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng nổ trên bầu trời Bình Phước là của Su-30 đang tập luyện

Người dân ở Bình Phước nghe tiếng nổ lớn cùng thời điểm có máy bay bay qua. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước khẳng định tiếng nổ do động cơ của Su-30 khi tăng tốc lúc tập luyện.

Sáng 20/11, người dân Bình Phước nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn trên bầu trời cùng thời điểm có máy bay quân sự bay qua. Sau đó, một số trang mạng xã hội đưa thông tin nghi ngờ về việc tiếng nổ có thể từ một vụ rơi máy bay.

Cùng ngày, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước có công văn thông báo về những tiếng nổ lớn mà người dân trên địa bàn nghe thấy. Theo thông báo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, tiếng nổ trên bầu trời là do động cơ máy bay Su-30 tăng tốc trong lúc tổ chức tập luyện.

May bay Su 30 tap luyen anh 1

Một chiếc Su-30MK2 ở Trung đoàn Không quân 923. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước khẳng định việc người dân nghe thấy tiếng nổ lớn trên trời sáng 20/11 không phải sự cố máy bay rơi.

Theo thông báo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước, tiếng nổ lớn phát ra là do máy bay Su-30 tăng tốc đột ngột. Cụ thể, đây là một nội dung trong bài tập của máy bay Su-30 với các đề mục bay xuyên tường, vượt âm. Khi máy bay tăng tốc đột ngột sẽ tạo ra tiếng nổ lớn trên không trung và nội dung bài tập không ảnh hưởng gì đến mặt đất.

May bay Su 30 tap luyen anh 2

Vệt khói dài kèm tiếng nổ trên bầu trời Bình Phước sau khi Su-30 tăng tốc lúc tập luyện. Ảnh: L. Ngân.

 

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước cũng thông báo trong thời gian từ 5h50 đến 14h, ngày 20/11, Trung đoàn 935 thuộc Sư đoàn Không quân 370 (đóng tại sân bay Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ tiến hành bay 9 lượt máy bay Su-30 (lộ trình từ Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai bay qua tỉnh Bình Dương, tỉnh Bình Phước rồi vòng về tỉnh Đồng Nai).

Hiện, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã đề nghị Sở Thông tin Truyền thông, Ban Tuyên giáo tỉnh Bình Phước, Đài phát thanh, Đài truyền hình, báo Bình Phước và một số đơn vị phát đi thông báo trấn an người dân, yêu cầu không đăng tải thông tin không chính xác làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Triển lãm hàng không đầu tiên ở nước bí ẩn nhất thế giới

Ngày 24/9, Triều Tiên lần đầu tổ chức buổi triển lãm hàng không, giới thiệu nhiều mẫu máy bay dân sự và quân sự của nước này trước sự chứng kiến của công chúng.



Lê Ngân

Bạn có thể quan tâm