Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiếng lòng của người cha mất con sau 4 ngày gửi trẻ

Với giọng trầm buồn sau khi vĩnh biệt đứa con trai yêu quý của mình, anh Nguyễn Doãn Liêm (SN 1965, ngụ phường 6, quận 8) kể về cái cái chết tức tưởi của cháu Nguyễn Doãn Long, chỉ mấy ngày sau khi được gửi trẻ tự phát.

Anh Liêm cho biết, vợ chồng anh lấy nhau khoảng hơn chục năm nay. Có hai đứa con, một đứa học lớp 4, đứa sau là bé Long mới được 13 tháng tuổi. Gia cảnh khó khăn, anh thì làm nghề xe ôm còn vợ thì chăm nghề buôn thúng bán bưng tại một ngôi chợ gần cầu Chánh Hưng bên phía quận 8.

Vượt qua bao khó khăn, anh cùng vợ tảo tần kiếm sống bằng những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi. Chị thì sáng sớm đã ra chợ, anh thì tranh thủ chở các mối khách quen đi lấy hàng nên việc chăm cháu Long vốn tất cả đều trông chờ vào chị giúp việc được thuê làm tại nhà.

Mới đây, chị giúp việc không làm nữa, cháu Long thiếu người chăm sóc. Thông qua nhiều mối quan hệ, anh và chị thống nhất gửi cháu Long vào nhóm trẻ tự phát của Vân vốn cách nhà không xa. Thấy số tiền công cũng không quá cao, khoảng 1,5 triệu đồng/tháng nên anh chị cũng chấp nhận để có thời gian làm việc.

Căn nhà trọ của anh Liêm và chị Phượng đóng cửa im ỉm để đưa cháu Long về quê Cần Giộc - Long An để mai táng.

Tuy nhiên, điều mà anh và chị không ngờ rằng quyết định của mình đã trở thành định mệnh đớn đau. Ngày 11/11 là ngày đầu tiên chị đưa Long đến lớp tại nhà của bảo mẫu Vân. Mấy ngày sau, vẫn không thấy Long có vấn đề gì nên anh chị cũng chẳng có chút nghi ngờ gì đến sức khỏe của con.

Ngày 14/11, anh và chị đều có chuyện bận nên nhờ dì của Long là chị Thủy đến đón Long về. Khi chị Thủy vừa đến nhà bà Vân thì thấy bà này đang bồng cháu Long ra ngoài với nhưng biểu hiện bất thường. Thấy vậy, chị Thủy liền đuổi theo để hỏi sự tình thì bà Vân nói là cháu Long đang ăn thì bị ngã ngửa ra sau rồi lăn đùng ra xỉu.

Nghe cháu mình bị vậy, chị Thủy liền cùng bà Vân mang cháu Long đến Trạm Y tế của phường 6 để cấp cứu. Thấy cháu Long nguy cấp, các y tá tại đây khuyên mang lên Bệnh viện đa khoa quận 8 ở đường Xóm Củi. Tại bệnh viện này, thấy tình trạng của Long có những biểu hiện khó lường nên các bác sĩ hướng dẫn chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy để cứu chữa.

Với giọng nghèn nghẹn, anh Liêm kể tiếp về diễn biến sức khỏe của con: “Lúc mới chuyển lên, các bác sĩ nói gia đình tôi ký giấy để làm thủ tục mổ cho cháu. Tôi không biết là mổ vì vấn đề gì nhưng là mổ ở đầu. Sau ca mổ đó, cháu được chuyển vào Phòng Hồi sức đặc biệt để chăm sóc. Tưởng con đã qua cơn nguy kịch khi ngày hôm sau thấy cháu khỏe nhưng đâu ngờ rằng ngay ngày hôm sau đó, cháu lại được các bác sĩ cho làm tiếp phẫu thuật một lần nữa vì nói rằng vết thương của cháu bị nhiễm trùng”.

Cũng theo thông tin từ lời kể của anh Liêm thì sau lần mổ thứ hai đó, cháu Long được chuyển ra phòng chăm sóc bình thường để nằm, đến trưa ngày 1/12 thì cháu trút hơi thở cuối cùng trên giường bệnh.

“Khi nhận tin con mình mất, tôi và vợ như ngất đi vì sốc. Xuống nhà xác để nhận thi hài con thì các bác sĩ nói là phải báo cho công an địa phương thì mới cho nhận xác về vì lúc xảy ra sự việc cháu bất ngờ bị đưa đi cấp cứu, tôi đã trình báo sự việc với mấy anh công an phường 6, quận 8 rồi. Bây giờ chúng tôi đã mai táng cháu xong, hiện đang làm lễ cầu siêu để cháu mau được siêu thoát” - anh Liêm thổ lộ.

Nói về những biểu hiện bất thường của cháu Long sau khi được gửi vào cơ sở giữ trẻ của bà Vân, anh Liêm nói rằng khi chẩn đoán, các bác sĩ nói là cháu Long đã bị vết thương kín trong đầu trước khi được chuyển đến bệnh viện khoảng 1, 2 ngày trước đó.

Về phía gia đình, trong khoảng thời gian đó thì vẫn không phát hiện ra những biểu hiện bất thường nào từ cháu, duy chỉ có chuyện chị Phương đổi sữa cho cháu vì cháu đã bước qua mốc hơn 1 tuổi nên cần uống loại sữa thích hợp.

Theo thông tin mà PV có được thì sau khi bỏ trốn khỏi nhà mình, trưa ngày 2/12, bà Vân đã đến công an phường 6, quận 8 để trình diện. Liên hệ cới công an quận 8, một lãnh đạo của cơ quan này nói là sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa thể đưa ra kết luận gì.

 

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm