Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn: ‘ĐTVN đã tìm thấy sự giải tỏa’

Tiền vệ mở tỷ số trận đấu trong chiến thắng 3-0 trước tuyển Lào cho biết cá nhân anh cùng đồng đội đã được giải tỏa khỏi sức ép từ trận hòa không đáng trước Indonesia.

 

Tuy được gọi tập trung đội tuyển quốc gia từ năm 2013 và từng ghi được nhiều bàn thắng đẹp mắt nhưng AFF Cup 2014 mới là giải đấu cấp khu vực đầu tiên của Minh Tuấn trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Bàn thắng mở tỷ số của tiền vệ người Quảng Ninh trong trận đấu gặp tuyển Lào cũng là pha lập công đầu tiên của anh trong một trận đấu chính thức.

Minh Tuấn và đồng đội đã được giải tỏa khỏi sức ép sau chiến thắng trước tuyển Lào. Ảnh: Tùng Lê
Minh Tuấn và đồng đội đã được giải tỏa khỏi sức ép sau chiến thắng trước tuyển Lào. Ảnh: Tùng Lê

Minh Tuấn chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham dự AFF Cup và ghi được bàn thắng trong một trận đấu chính thức khiến tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Không chỉ cá nhân tôi, toàn đội cũng rất vui về kết quả này khi đội tuyển Việt Nam gần như giành quyền vào bán kết”.

Tiền vệ người Quảng Ninh cho biết kết quả hòa 2-2 với Indonesia tuy không phải là một thảm họa nhưng cách để đối thủ chia điểm đáng tiếc khiến anh cùng đồng đội đã phải đối diện với nhiều sức ép những ngày qua. Vì thế bàn thắng của Minh Tuấn mang đến cảm giác giải tỏa rất lớn đối với bản thân anh, điều tương tự cũng diễn ra với các đồng đội của Minh Tuấn sau khi vượt qua Lào và giành quyền vào bán kết.

“Đối với rất nhiều người trong số chúng tôi đây là kỳ AFF Cup đầu tiên nên không thể tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ. Những sai lầm trong trận đấu với Indonesia càng khiến tâm lý của đội có phần căng cứng. Nhưng tôi nghĩ là sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã được giải tỏa và chúng tôi sẽ chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới”, Minh Tuấn chia sẻ.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cũng đánh giá rất cao tiền vệ người Quảng Ninh: “Minh Tuấn là cầu thủ rất nguy hiểm trước hàng phòng ngự đối phương. Cậu ta đã thể hiện sự tiến bộ liên tục trong quãng thời gian chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho đến khi bước vào thi đấu chính thức. Đó là lý do tôi trao cơ hội cho Minh Tuấn”.  

Nhẹ nhàng hạ Lào 3-0, ĐTVN rộng cửa vào bán kết

Chiến thắng cách biệt 3 bàn không gỡ trước Lào trong trận đấu lúc 19h ngày 25/11 giúp đội quân của HLV Miura mở rộng cánh cửa vào bán kết AFF Cup 2014.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm