Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ tuyển Việt Nam dính chấn thương nặng trong buổi tập

Sau Trọng Hoàng không có tên trong danh sách thi đấu trận Malaysia vì chấn thương, đội tuyển Việt Nam tiếp tục đón thêm tin không vui từ trường hợp của Minh Châu.

Gần cuối buổi tập chiều 17/11 trên sân tập phụ Mỹ Đình, tiền vệ của đội tuyển Việt Nam bất ngờ nằm gục xuống sân và không thể tiếp tục hoàn thành giáo án của HLV Miura.

Chấn thương của Minh Châu có vẻ khá nặng. Sau đó, anh không thể tự mình ra rời khỏi sân mà phải nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ đội tuyển Việt Nam. Sau trận, tiền vệ đội trưởng của Hải Phòng cũng không thể trực tiếp ra xe mà phải nhờ Văn Quyết cõng.

Minh Châu dính chấn thương vào đúng thời điểm có ý nghĩa quyết định tới cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2014.
Minh Châu dính chấn thương vào đúng thời điểm có ý nghĩa quyết định tới cơ hội góp mặt tại AFF Cup 2014. Ảnh: Trường Huy

Trao đổi cùng Zing.vn, Minh Châu cho biết vết đau của anh nằm ở điểm nối dây chằng đầu gối. Đây là chấn thương tiền vệ gốc Quảng Ninh dính phải từ quãng thời gian thầy trò HLV Miura tập huấn tại Bình Dương và chưa hoàn toàn hồi phục khiến anh không đá một phút nào trong 4 trận giao hữu gần nhất của đội tuyển Việt Nam.

Giọng Minh Châu trầm hẳn xuống khi chia sẻ thông tin anh sẽ mất khoảng 10 ngày để hồi phục, đồng nghĩa với cơ hội tham dự AFF Cup 2014 của tiền vệ sinh năm 1985 này sẽ bị thu hẹp lại đang kể khi thời hạn chốt danh sách chính thức của đội tuyển Việt Nam là ngày 21/11.

Trong thành phần đội tuyển Việt Nam hiện tại, Minh Châu là một trong 5 cầu thủ còn sót lại từ thế hệ vô địch AFF Cup 2008. Tuy nhiên dưới thời HLV Miura, tiền vệ có lối chơi càn lướt mạnh mẽ này dường như không được trọng dụng bằng Hoàng Thịnh và Huy Hùng, những tiền vệ trẻ hơn và có thể hình trội hơn Minh Châu.

Dính chấn thương vào đúng thời điểm có ý nghĩa quyết định tới cơ hội tham dự AFF Cup 2014 nhưng Minh Châu vẫn nuôi hy vọng về việc nằm trong danh sách chính thức của HLV Miura để góp mặt tại giải đấu cấp khu vực lần cuối trong sự nghiệp.

Trong khi đó, chấn thương của Trọng Hoàng lại đang có dấu hiệu tiến triển khá tích cực. Tiền vệ xứ Nghệ đã thực hiện gần hết giáo án của HLV Miura trong buổi chiều 17/11 và chỉ không tham gia phần thi đấu đối kháng cùng các đồng đội.  

ĐTVN chuyển về khách sạn 5 sao, sẵn sàng chinh phục AFF Cup

Trước ngày tham dự AFF cup 2014, thầy trò HLV Miura đã chuyển về ăn ở tại khách sạn 5 sao Crowne Plaza nằm ngay gần sân Mỹ Đình để có được sự chăm sóc tốt nhất.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm