Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ từng bị hoại tử chân được gọi lên tuyển Tây Ban Nha

Santi Cazorla đã được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha sau màn trình diễn chói sáng ở giai đoạn đầu La Liga 2019/20, trong màu áo CLB Villarreal.

HLV Robert Moreno đã điền tên tiền vệ kỳ cựu này vào danh sách 24 cầu thủ dự trận gặp Na Uy và Thụy Điển thuộc vòng loại Euro 2020 tới đây. Trước đó, Cazorla từng được gọi hồi tháng 5 khi Tây Ban Nha gặp Romania và Đảo Faroe, nhưng không được sử dụng.

Cazorla thuộc nhóm 4 cầu thủ của CLB Villarreal được triệu tập lần này, bên cạnh Pau Torres, Raul Albiol và Gerard Moreno. Cả 4 cái tên này đều thể hiện phong độ ấn tượng thời gian qua, giúp Villarreal tiến bộ tại La Liga.

Sau 7 vòng, Villarreal đứng thứ 8 với 11 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 4 điểm. Đây là thành tích ấn tượng của "Tàu ngầm vàng" bởi chỉ mới mùa trước, họ còn suýt xuống hạng.

cazorla hoai tu chan anh 1
Santi Cazorla được gọi lên tuyển sau những nỗ lực của mình. Ảnh: FOX Sports.

Riêng Cazorla đã có 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn mùa này, chỉ sau 7 trận, dù anh chơi ở hàng tiền vệ và năm nay đã 34 tuổi. Cầu thủ người Tây Ban Nha chơi trung bình 81 phút mỗi trận từ đầu mùa.

Trước khi tỏa sáng ở Villarreal, Cazorla từng có quãng thời gian khổ sở tại Arsenal. Anh dính một chấn thương gót chân không quá nặng, nhưng việc chữa trị không dứt điểm khiến tiền vệ này không thể lành vết thương.

Một phần thịt dài 8 cm ở gót chân của Cazorla bị hoại tử khiến anh suýt phải cưa chân. Cuối cùng, anh chấp nhận mất một phần da ở cánh tay để trám vào chỗ hoại tử nói trên. Hai mùa giải cuối cùng ở Arsenal, Cazorla chỉ đá 8 trận.

Trước đây, Cazorla từng đá 77 trận cho tuyển Tây Ban Nha và ghi 14 bàn. Anh là thành viên của "La Roja" hai lần vô địch Euro 2008 và 2012.

Danh sách đội tuyển Tây Ban Nha các trận gặp Na Uy và Thụy Điển:

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Chelsea), David de Gea (Manchester United), Pau Lopez (Roma)

Hậu vệ: Raul Albiol (Villarreal), Juan Bernat (Paris Saint-Germain), Dani Carvajal (Real Madrid), Diego Llorente (Real Sociedad), Inigo Martinez (Athletic Bilbao), Jesus Navas (Sevilla), Sergio Ramos (Real Madrid), Sergio Reguilon (Sevilla), Pau Torres (Villarreal)

Tiền vệ: Luis Alberto (Lazio), Thiago Alcantara (Bayern Munich), Sergio Busquets (Barcelona), Santi Cazorla (Villarreal), Dani Ceballos (Arsenal), Fabian (Napoli), Saul Niguez (Atletico Madrid), Rodrigo (Spain), Pablo Sarabia (Sevilla)

Tiền đạo: Gerard Moreno (Villarreal), Rodrigo Moreno (Valencia), Mikel Oyarzabal (Real Sociedad).

CĐV Barca vỗ tay cho cầu thủ ghi bàn vào lưới Ter Stegen

Santi Cazorla nhận những tràng pháo tay từ khán đài sân Camp Nou nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Barcelona ở vòng 6 La Liga rạng sáng 25/9.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm