Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ trẻ mượn... nước mắt chinh phục người đẹp

Không rõ ngày mai sẽ đi về đâu khi CLB trẻ Hà Nội đã tuyên bố giải thể, song với tiền vệ Nguyễn Hồng Phong, đây đang là chuỗi ngày đẹp và ý nghĩa nhất cuộc đời.

Tiền vệ trẻ mượn... nước mắt chinh phục người đẹp

Không rõ ngày mai sẽ đi về đâu khi CLB trẻ Hà Nội đã tuyên bố giải thể, song với tiền vệ Nguyễn Hồng Phong, đây đang là chuỗi ngày đẹp và ý nghĩa nhất cuộc đời.

Mượn rượu chinh phục người đẹp
 
Những ngày này với NHM và các cầu thủ CLB trẻ Hà Nội chẳng khác nào ngày tận thế khi BLĐ đội bóng quyết định giải thể. Tiền vệ Hồng Phong tâm sự: "Thời hạn chốt danh sách đăng ký cầu thủ tham dự hạng nhất đã cận kề nhưng tôi và nhiều đồng đội khác chưa biết sẽ đi về đâu. CLB chưa giải quyết dứt điểm hợp đồng nên tất cả đang ở chế độ chờ. Hiện tôi đang còn 2 năm hợp đồng với CLB trẻ Hà Nội. Gia đình thì khuyên tìm một công việc khác, nhưng tôi quyết định sẽ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình cho đến khi không thể tiếp tục nữa”.

 

 Nguyễn Hồng Phong và vợ

Hoang mang với sự nghiệp trước mắt, nhưng với Hồng Phong đây vẫn là những ngày ý nghĩa và đẹp nhất cuộc đời. Vào ngày 5/12 vừa qua, tiền vệ CLB trẻ HN đã tổ chức lễ cưới khá hoành tráng tại Thái Nguyên. Nói về tổ ấm nhỏ của mình, Hồng Phong bảo rằng đó là câu chuyện tình nhiều sóng gió và nước mắt. Anh kể: "Năm 2007, tôi về đầu quân cho CLB Sara Thành Vinh. Thường sau buổi tập chiều chúng tôi hay ra trước Quảng Trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Nghệ An uống nước. Hôm đó một người bạn trong nhóm gọi cô ấy ra chơi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã xao xuyến rồi, nhưng mãi 1 tháng sau tôi mới dám ngỏ lời làm quen. Tính tôi vốn nhút nhát nên tối trước khi quyết định thổ lộ tình cảm thật của mình với Linh, tôi đã phải mượn rượu mới đủ can đảm nhắn tin nói hết tâm tư của mình. Lúc ấy, Linh nhắn tin lại rằng “hãy để thời gian trả lời”. Sau này tôi mới vỡ lẽ, hóa ra Linh cũng “cảm nắng” tôi ngay từ lần đầu tiên nhưng là phụ nữ nên ngại không nói ra.
 
Yêu nhau được một thời gian, cô ấy dẫn tôi về nhà giới thiệu với gia đình. Trớ trêu thay, chỉ vì cái mác cầu thủ mà gia đình Linh không muốn chúng tôi tiếp tục yêu nhau. Ba mẹ cô ấy lo sau này lấy tôi phải khổ, bởi cái nghiệp bóng bấp bênh, lại nhiều cám dỗ. Mất hơn 2 năm kiên trì thuyết phục, mọi người mới tin tưởng và chấp nhận cho chúng tôi danh chính ngôn thuận qua lại với nhau”.

 


“Nàng men chàng bóng”
 
Cũng như bao đôi tình nhân khác, có nhiều thời điểm cả hai “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, Hồng Phong bồi hồi nhớ lại: "Năm 2008, tôi được CLB HN ACB gọi về đá hạng nhất. Từ đó chúng tôi ít có thời gian gặp nhau, vết nứt cứ lớn dần rồi cuối cùng chúng tôi quyết định chia tay, không nói chuyện với nhau một thời gian dài. Một hôm đi hát karaoke cùng bạn bè, khi giai điệu bài song ca quen thuộc của chúng tôi vừa vang lên, tôi đã không kiềm được cảm xúc, bật khóc ngon lành như một đứa trẻ giữa đám đông. Sau đó, tôi lấy máy điện thoại gọi cho Linh để trải lòng và mong một cơ hội. Trước sự chân thành của tôi, cô ấy đã rất cảm động và đồng ý quay lại”.
 
Biết chuyện trên, bạn bè hay đùa Phong và Linh là chuyện tình “nàng men chàng bóng” khi trong chuyện tình cảm, chàng rất mau nước mắt, còn nàng thì ngược lại. Nhưng đôi lúc, chàng trai gốc Thái Nguyên cũng hết sức bản lĩnh và chững chạc. Có lần Linh đã bắt ô tô đi từ Nghệ An lên Thái Nguyên thăm gia đình của Phong, khi tới nơi, cô đã hết sức ngỡ ngàng khi thấy gia cảnh của nhà bạn trai khá bề thế, khác hẳn với những gì mà Phong kể về gia đình mình trước đó. Trong khi nhà Linh thuộc diện khó khăn nên cô tỏ ra tự ti, mặc cảm. Thấy hai bên không “môn đăng hộ đối” nên khi trên xe trở về Nghệ An, cô đã nhắn cho Phong rằng: “Em không xứng với anh, chúng ta chia tay nhé!”.
 
Nhận được tin nhắn, anh đã tức tốc trở lại bến xe tìm người yêu, nhưng không gặp. Sau khi tìm hiểu rõ ngọn ngành, Phong đã phải mất nhiều đêm liền tỉ tê, tâm sự mới đả thông tư tưởng của Linh. Sau biến cố ấy, họ đã yêu thương, trân trọng tình cảm của nhau hơn. Thành quả sau 5 năm “chia ngọt sẻ bùi” là một cái kết có hậu khi giờ đây cả hai đã chính thức nên duyên vợ chồng và đang cùng mơ về những đứa trẻ.

Ảnh cưới của tiền vệ trẻ Hồng Phong

 

Thanh Tùng

Theo Infonet

Thanh Tùng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm