Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Quang Hải: ‘Hành trình ASIAD chưa dừng tại đây đâu'

Học trò cưng của HLV Park Hang-seo tự tin sẽ cùng Olympic Việt Nam viết tiếp câu chuyện lịch sử tại ASIAD 18 khi gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8 tại Bogor, Indonesia.

Khoảnh khắc vỡ òa khi Văn Toàn ghi bàn vào lưới Olympic Syria Cả nước vỡ òa khi tiền đạo Văn Toàn ghi bàn ở hiệp phụ thứ 2, đem lại chiến thắng 1-0 cho Olympic Việt Nam trước Syria, người dân khắp nơi nhảy múa ăn mừng.

Nguyễn Quang Hải dán miếng băng cá nhân ngay mắt trái khi cùng thầy Park Hang-se tự tin tiến vào phòng họp báo. Trong khán phòng, phóng viên Hàn Quốc không thua về số lượng với phóng viên Việt Nam.

Chàng trai mang áo số 19 bày tỏ cảm xúc: “Cá nhân tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc với kết quả này. Cả đội đã cố gắng hết sức để mang niềm vui đến cho người hâm mộ nước nhà”.

“Tôi chắc chắn rằng hành trình này chưa khép lại. Chúng tôi sẽ phải tiếp tục chuẩn bị cho trận đấu gặp Olympic Hàn Quốc hai ngày sau đó. Chúng tôi tập trung thi đấu cho từng trận, tâm lý phải thật tốt và tuân thủ chiến thuật của HLV Park Hang-seo đề ra”, tiền vệ của CLB Hà Nội nói.

Ở trận đấu với Olympic Syria, Quang Hải đá cặp tiền vệ trung tâm với Phạm Đức Huy chứ không phải bên cạnh Xuân Trường hay là Đỗ Hùng Dũng như trước nữa. Phương án mới mẻ lần đầu tiên được sử dụng.

Trước sức tấn công của đối phương, Quang Hải và Đức Huy đã khá vất vả chống đỡ. Lần đầu tiên người ta thấy Quang Hải phải nằm sân vì căng cơ, chuột rút, cần đến sự trợ giúp của các đồng đội xung quanh.

Nguyen Quang Hai,  Quang Hai,  Olympic Viet Nam,  Olympic Han Quoc,  Olympic Syria,  Asiad,  chan thuong anh 1
Quang Hải chơi thấp và thường xuyên phải hỗ trợ phòng ngự trước Olympic Syria. Ảnh: Quang Thịnh.

Cả hai đội một lần nữa cầm chân nhau trong suốt 90 phút thi đấu chính thức như từng diễn ra ở VCK U23 châu Á 2018. Lần này, hai đội dẫn nhau vào hiệp phụ và bàn thắng của Văn Toàn đã tiễn các cầu thủ Syria ra về nước.

Quang Hải cũng chia sẻ vị trí và vai trò mới của mình: “Từ đầu giải đến giờ, tôi đã thi đấu ở vị trí này cũng quen rồi. Tôi sẽ cố gắng hết sức và làm mọi điều có thể để mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam”.

Trả lời Zing.vn sau cuộc họp báo, Quang Hải khẳng định chấn thương của anh không có gì đáng kể và anh sẵn sàng chơi trận đấu tiếp theo gặp Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8.

HLV Syria: 'Bóng đá thật không công bằng'

HLV Alfakeer cho biết đội bóng của ông đã chơi hay hơn nhưng vẫn phải nhận thất bại trước Olympic Việt Nam.

Quang Thịnh (Từ Indonesia)

Bạn có thể quan tâm