Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Nguyễn Hữu Dũng: Sản phẩm của 'triết lý' Miura

Những ai biết đến Nguyễn Hữu Dũng trước khi anh lên tập trung cùng U23 Việt Nam đều phải bất ngờ khi chứng kiến cú sút bóng sống thành bàn của anh vào lưới U23 Thái Lan.

Trước đây, cầu thủ sinh năm 1995 của CLB Thanh Hóa thường bị đánh giá là “thích chuyền hơn thích sút”. Vì thế với các CĐV, Hữu Dũng tại V.League và các giải trẻ để lại ấn tượng không nhiều và chỉ có các nhà chuyên môn dành cho anh những nhận xét tốt đẹp về khả năng tổ chức, điều phối bóng.

Hữu Dũng (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan.
Hữu Dũng (giữa) ăn mừng bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan.

Lên tập trung cùng đội U23 Việt Nam, Hữu Dũng bất ngờ “lột xác” nhờ phương pháp huấn luyện và triết lý bóng đá của HLV Toshiya Miura. Cụ thể, các tiền vệ trung tâm phải tranh chấp mạnh mẽ, lên công về thủ nhịp nhàng và đặc biệt là phải quyết đoán, sẵn sàng tung ra những cú sút tầm xa uy lực. Hình mẫu này được thấy rõ ở cặp tiền vệ trung tâm ưa thích của HLV Miura tại VCK Cup 2014 là Huy Hùng – Hoàng Thịnh.

Muốn trụ lại để được khoác chiếc áo đội tuyển, Hữu Dũng đã phải nỗ lực từng ngày để dần thay đổi thói quen chơi bóng, tăng thêm chất “thép” trong các pha tranh chấp và nhất là không còn ngần ngại dứt điểm từ xa. 

Sau bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp quần đùi áo số rất đặc biệt vừa qua, Hữu Dũng chia sẻ rất thật: “Tôi đã hiểu ghi bàn cho đội tuyển mang lại hạnh phúc lớn như thế nào sau trận đấu vừa rồi. Thú thực, bây giờ hễ ra sân là tôi lại muốn tìm lại cảm giác hạnh phúc ấy nên chắc chắn sẽ chủ động và quyết đoán hơn mỗi khi có cơ hội sút xa!”.

 

 

http://bongdaplus.vn/tin-bai/75/117246/tien-ve-nguyen-huu-dung-san-pham-cua-triet-ly-miura.bdplus

Theo Trung Dũng/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm