Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ người Ấn Độ hướng dẫn phương pháp chiến đấu với bệnh tật

Chuyên gia sức khỏe Biswaroop Roy Chowdhury ra mắt sách "Cuộc chiến vì sức khỏe - hành động và thành công" tại TP.HCM.

Là người nhiều năm nghiên cứu chăm sóc sức khỏe tự nhiên, nói không với thuốc, Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury cho rằng yếu tố quyết định đến bệnh tật của con người là thực phẩm. Trong sách Cuộc chiến vì sức khỏe - hành động và thành công, ông lý giải những kiến thức y khoa bằng từ ngữ, ví dụ dễ hiểu.

Ngoài ra ông còn cung cấp cho người đọc kiến thức về dinh dưỡng nhằm chứng minh rằng con đường thực sự để chữa bệnh không phải chỉ nhờ những viên thuốc. Đặc biệt tác giả muốn nhấn mạnh người có thể giúp bạn khỏi bệnh không phải bác sĩ mà là chính bản thân bạn.

Gioi thieu sach cua tien si nguoi An Do anh 1
Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury trong buổi giới thiệu sách. Ảnh: BTC.

Cuốn sách gồm ba chương, trong đó chương một, tác giả trích dẫn nhiều nghiên cứu nhằm khẳng định luận điểm bệnh nhân có thể tự hồi phục, không cần sử dụng thuốc. 

Đến chương hai, tác giả tập trung phân tích bệnh tiểu đường. Theo ông, những viên thuốc tưởng như giúp bạn kiểm soát lượng đường nhưng thực sự không tốt cho sức khỏe bởi nó gây ra nhiều nguy cơ như huyết áp, mỡ máu...

Chương ba là câu chuyện vượt qua bệnh tiểu đường của những tấm gương người thật việc thật. Điều thú vị là họ không cần dùng bất cứ phương pháp cao siêu, thần bí hay tốn quá nhiều tiền. Quan trọng vẫn là chọn chế độ ăn uống đúng cách, chăm chỉ luyện tập thể thao và giữ tinh thần thoải mái. 

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury tốt nghiệp chuyên ngành Y học lối sống, đại học Wru, Anh quốc. Ông là tác giả của 25 cuốn sách về cơ thể, trí não được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. 15 năm qua, ông đã đào tạo cho hàng triệu người trên thế giới, trong đó có cả thủ tướng, thẩm phán tối cao của Ấn Độ...

Hải Thanh

Bạn có thể quan tâm