Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền nước tháng 12 gần 7 triệu, tháng 1 còn 260.000 đồng

Từ mức tiêu thụ 390 m3 tháng trước, sang tháng 1, gia đình anh Khánh (Hà Nội) được thông báo chỉ dùng hết 32 m3.

Bốn người không thể dùng hết 390 m3 nước một tháng Anh Hoàng Nam Khánh (32 tuổi, trú quận Hà Đông) cho rằng bể nước nhà anh không thể bị thẩm, thất thoát ra ngoài. Bốn người trong gia đình anh không thể dùng hết 390 m3 nước trong một tháng.

Phản ánh với Zing.vn, anh Hoàng Nam Khánh (32 tuổi, quận Hà Đông) cho biết, nhân viên Công ty nước sạch Hà Đông vừa thông báo lượng nước gia đình dùng từ 390 m3 (tháng 12/2015) giảm còn 32 m3 trong tháng 1/2016, tương đương 260.000 đồng. 

"Mức tiêu thụ chênh lệch 12 lần còn số tiền phải trả giảm hơn 20 lần", anh Khánh nhẩm tính và cho hay, sinh hoạt gia đình anh vẫn diễn ra bình thường, không có gì đột biến.

Người đàn ông này cho biết, gia đình đã viết đơn đề nghị kiểm tra đồng hồ sau khi nhận được hóa đơn nước tăng bất thường ở tháng trước. Tuy nhiên, sau hơn 20 ngày sau vẫn không có nhân viên nào của công ty xuống kiểm tra.

Trong khi đó, ông Lại Văn Thịnh - Tổng Giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông tiếp tục khẳng định, nhân viên công ty không làm sai quy định.

Theo ông, gia đình anh Khánh đã ký xác nhận với công ty nguyên nhân thất thoát nước là hỏng van phao bể ngầm và công ty không chịu trách nhiệm lỗi này. 

Trước phản ánh không có khe co giãn hở tại bể ngầm gia đình 4 người này, ông Thịnh cho rằng, nếu không chứng kiến bể chứa ở thời điểm thất thoát thì không thể kết luận. Còn nếu phía gia đình anh Khánh thấy lượng nước tiêu thụ bất thường thì cần lên công ty để giải quyết chứ "không nên đưa thông tin lên báo chí". 

"Việc gia đình anh Khánh sử dụng trong tháng 12/2015 tăng là bất thường và có nguyên nhân. Để công bằng, gia đình có thể đem đồng hồ nước lên Viện đo lường quốc gia tại số 8 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy để kiểm chứng", ông Thịnh nói.

Anh Hoàng Nam Khánh bất bình sau khi nhận được hóa đơn nước tháng 12/2015 tăng đột biến. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Phản hồi thông tin từ đại diện công ty nước sạch, anh Khánh cho hay, thời điểm nhân viên kiểm tra van phao bể ngầm anh không ở nhà. Việc ký xác nhận xác nhận nguyên nhân là do anh ký xác nhận số nước đồng hồ đo tăng 390 m3.

"Tôi ghi rõ việc ký xác nhận nghi vấn thất thoát nước do hỏng van phao chứ không phải xác nhận nguyên nhân. Tôi làm sao thẩm định nguyên nhân van hỏng được?", anh nói và cho biết sẵn sàng mang đồng hồ nước đi kiểm định.

Hóa đơn nước gần 7 triệu đồng/tháng của gia đình 4 người

Đang có mức sử dụng trung bình 40 m3, đột nhiên gia đình anh Khánh (Hà Nội) nhận hóa đơn tiêu thụ nước tháng 12/2015 với con số 390 m3.


Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm