Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Nhật, Thành An giành 2 HCV đấu kiếm ở SEA Games

Không lâu sau khi Tiến Nhật vượt qua VĐV chủ nhà Singapore Lim Wei Wen ở chung kết kiếm 3 cạnh, Thành An giành thêm HCV kiếm chém nam.

Nhà thi đấu OCBC như nổ tung với tiếng vỗ tay, reo hò của các thành viên đoàn TTVN khi Tiến Nhật, Thành An giành HCV SEA Games. Vượt qua sức ép từ yếu tố khách quan để chiến thắng VĐV chủ nhà ở chung kết là không dễ dàng nhưng cả Tiến Nhật và Thành An đều thi đấu xuất sắc.

Hai lần đánh bại Singapore, đấu kiếm đoạt 2 HCV

Nguyễn Tiến Nhật và Vũ Thành An mang về 2 HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ nước chủ nhà Singapore chiều tối 3/6.

 


Tiến Nhật (trái) lập công lớn cho Đoàn TTVN. Ảnh: Anh Tuấn

Sau khi mất điểm số đầu tiên, Tiến Nhật làm chủ được cuộc đấu để lần lượt vượt lên 4-1 rồi 6-3 sau khi kết thúc set 1. Sự căng thẳng có lúc lên tới tột đỉnh khi cả nhà thi đấu OCBC lặng yên như tờ, chỉ còn tiếng kiếm đụng kiếm. Sau mỗi điểm số của VĐV Lim Wei Wen, khán giả chủ nhà lại cổ vũ nhiệt tình để mong lật ngược tình thế. Tuy nhiên, Tiến Nhật vẫn bình tĩnh bảo vệ thành quả và vượt lên chiến thắng 15-8.

Sau khi giành thành công lớn, Tiến Nhật cho biết: "Tôi chỉ biết thi đấu hết mình, tấn công liên tiếp đối thủ chủ nhà. Tôi từng gặp anh ta nhiều lần và không nghĩ có thể thắng cách biệt như thế".

Tiến Nhật cho biết, anh chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho kỳ SEA Games lần này với 2 tháng tập huấn và thi đấu liên tiếp với các đối thủ mạnh ở Hàn Quốc. Nhờ đó, bản lĩnh và trình độ của anh được nâng lên đáng kể.

Trọng tài quốc tế Phạm Anh Tuấn tham gia điều hành giải đấu này cũng đánh giá cao ý nghĩa của tấm HCV do Tiến Nhật mang lại. Trọng tài Anh Tuấn đánh giá, tấm HCV này cho thấy sự đầu tư và chuẩn bị trong thời gian qua của đấu kiếm Việt Nam đã đúng hướng.


Tiến Nhật được chúc mừng nồng nhiệt sau khi giành HCV đầu tiên cho TTVN ở SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguyễn Tiến Nhật đến với đấu kiếm từ năm 15 tuổi. Anh là VĐV nổi tiếng nhất trong làng kiếm Việt Nam với thành tích giành vé dự Olympic London 2012 và 5 lần liên tiếp vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên, nỗi buồn lớn nhất với Nhật là chưa từng giành HCV SEA Games.

Năm 2009, tức chỉ 4 năm sau khi tập môn thể thao quý tộc, VĐV TP HCM đã cùng đồng đội giành HCĐ kiếm 3 cạnh nam. Đến năm 2011 là thời điểm Tiến Nhật đạt độ chín và chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng anh lại thua VĐV chủ nhà Indonesia Muhammad Haerullah ở bán kết.

Sau khi môn đấu kiếm không được tổ chức ở SEA Games 2013, Tiến Nhật đến với SEA Games 2015 với quyết tâm rất lớn. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp anh thi đấu tốt khi đòi nợ thành công trước Haerullah (Indonesia) ở tứ kết với tỷ số 15-8.

Ở bán kết, Tiến Nhật tiếp tục vượt qua VĐV Lee Mun Huo (Singapore) chỉ sau 2 hiệp bằng tỷ số 15-9. Trận chung kết với kình địch Lim Wei Wen là khó khăn hơn cả nhưng VĐV 25 tuổi vẫn vượt qua vô vàn sức ép để chiến thắng.

Thành An
Thành An giành tấm HCV thứ 2 về cho đoàn TTVN. Ảnh: Hoàng Hà

Trong khi đó, Thành An cũng vượt qua những đối thủ khó khăn để giành HCV kiếm chém nam. Ở tứ kết, anh thắng Lee Yi Yang (Singapore) 15-5 rồi hạ tiếp Yu Peng Kean (Malaysia) 15-4 ở bán kết. Trận chung kết là thử thách thực sự khi đối thủ Choy Yu Yong (Singapore) nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả. Sau khi bị dẫn trước, Thành An đã giành lại lợi thế để thắng chung cuộc 15-11.

Hai tấm HCV đầu tiên sau 3 nội dung đấu kiếm giúp Đoàn TTVN có sự khởi đầu khá thuận lợi. Ngày 3/6, đấu kiếm tiếp tục thi đấu 3 nội dung nữa với không ít hy vọng dành cho đoàn Việt Nam.

Singapore gọi CĐV Việt là 'những người láng giềng đáng yêu'

Người hâm mộ Việt Nam để lại ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế với hình ảnh đẹp khi dọn rác trên khán đài sân Bishan sau trận đấu U23 Việt Nam - U23 Malaysia.

Nguyễn Tùng

Bạn có thể quan tâm