Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh vùi dập đối thủ tại giải Mỹ mở rộng

Tay vợt số 1 Việt Nam chỉ mất có 17 phút để đánh bại Nicholas Robert Henson Waller với tỷ số 21-4, 21-2 để tiến vào vòng 2 giải cầu lông Mỹ mở rộng 2014.

Giải đấu này có tên chính thức là Yonex Suffolk County College US Open Championships, diễn ra tại New York từ ngày 8-13/7. Đây là giải thuộc hệ thống Grand Prix Gold với tổng tiền thưởng 120.000 USD. Tiến Minh tham dự với tư cách là đương kim vô địch.

Thi đấu tại Mỹ, Tiến Minh không còn quá cô đơn như những giải đấu khác ở nước ngoài khi anh có một số đồng đội đi cùng cũng như được những kiều bào Việt Nam cổ vũ.
Thi đấu tại Mỹ, Tiến Minh không còn quá cô đơn như những giải đấu khác ở nước ngoài khi anh có một số đồng đội đi cùng cũng như được những kiều bào Việt Nam cổ vũ.

Là tay vợt xếp hạng 17 thế giới, Tiến Minh được chọn là hạt giống số 1 của giải. Đối thủ của anh ở vong 1 là tay vợt phải thi đấu từ vòng loại, xếp hạng 788 của nước chủ nhà Nicholas Robert Henson Waller. Với đẳng cấp vượt trội, Tiến Minh đã áp đảo hoàn toàn trận đấu, giành chiến thắng 21- 4, 21-2.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 là tay vợt người Ấn Độ Chetan Anand, người đã vượt qua Luke Wraber sau 2 set: 21-18, 21-16. Trong 2 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh đều giành chiến thắng trước Anand. Ở giải Mỹ mở rộng năm nay, ngoài Tiến Minh còn có không ít cao thủ Wing Ki Wong (Hồng Kông), Chou Tien Chen (Đài Loan) và đặc biệt là cựu vương người Hàn Quốc Lee Hyun Il. Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho tay vợt số 1 Việt Nam trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi Tiến Minh thắng lợi thì cựu tay vợt nữ số 1 Việt Nam Lê Ngọc Nguyên Nhung đã dừng bước ở vòng sơ loại sau khi thua Bo Rong của Mỹ 11-21 và 16-21. Bảo Minh sau khi vượt qua vòng sơ loại đã thất thủ trước tay vợt đang lên của Hồng Kông Ka Long Ng với tỷ số 8-21, 9-21.

Thất bại của 2 tay vợt này không có gì bất ngờ khi Nguyên Nhung đã không chơi quần vợt đỉnh cao một thời gian dài trong khi Bảo Minh chỉ mạnh về đánh đôi. Hôm nay 9/7, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang sẽ thi đấu vòng 1. Bên cạnh đó, Trang cùng Bảo Minh cũng sẽ tranh tài ở nội dung đôi nam nữ.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm