Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng

Dù thắng trong cả 4 lần gặp nhau trước đó nhưng Tiến Minh phải rất vất vả mới vượt qua Daren Liew (Malaysia) để tiến vào tứ kết.

Tiến Minh vào tứ kết giải cầu lông Nhật Bản mở rộng

Dù thắng trong cả 4 lần gặp nhau trước đó nhưng Tiến Minh phải rất vất vả mới vượt qua Daren Liew (Malaysia) để tiến vào tứ kết.

Trong trận đấu tại vòng 1/16 diễn ra sáng nay 20/9, Nguyễn Tiến Minh phải cần đến 1h12 phút mới hạ gục được Daren Liew sau 3 set đấu căng thẳng: 21/14, 21/23 và 21/16.

Dù Tiến Minh đã thắng khá dễ Daren Liew trong 4 lần gặp nhau trước đây nhưng ở trận đấu này, tay vợt số 1 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn vì tay vợt của Malaysia chơi rất tốt ngay từ set 1. Ở set đấu này, Liew dẫn trước Tiến Minh với khoảng cách khá sít sao cho đến giữa set đấu.

Tiến Minh đã có một chiến thắng đáng nhớ trước Daren Liew giành quyền vào tứ kết

Khi tỷ số đang là 12/10 cho Daren Liew, Tiến Minh thi đấu xuất thần ghi một mạch đến 8 điểm liên tiếp để dẫn lại 18/10. Với khoảng cách an toàn này, Tiến Minh đã dễ dàng kết thúc set 1 với thắng lợi 21/14.

Set thứ 2 là một cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ hấp dẫn. Không một ai trong số 2 tay vợt gác đối thủ 4 điểm. Tiến Minh đã có lúc dẫn Daren Liew 9/6 nhưng anh nhanh chóng bị đối thủ san bằng tỷ số và cuối cùng để tay vợt của Malaysia giành chiến thắng với tỷ số nghẹt thở 23/21.

Set  đấu quyết định chứng kiến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Tiến Minh. Sự hụt hơi về thể lực khiến cho Tiến Minh bị Daren Liew áp đảo ngay từ đầu. Tay vợt của Malaysia liên tục đào sâu cách biệt và dẫn với tỷ số rất an toàn 14/7. Những tưởng Tiến Minh sẽ buông xuôi gác vợt thì bất ngờ anh vùng lên mạnh mẽ. Sau khi ghi một mạch 7 điểm để san bằng điểm số 14/14, Tiến Minh sau đó còn ghi thêm một mạch 5 điểm cuối cùng để giành thắng lợi 21/16 đầy kịch tính.

Với chiến thắng đáng nhớ này Tiến Minh đã giành quyền vào vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày mai 21/9. Ở vòng này, Tiến Minh sẽ gặp Hu Yun của Hồng Kông, tay vợt đã bất ngờ vượt qua hạt giống số 2 Peter Gade của Đan Mạch ở vòng 1.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm