Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh thua ngay ở vòng một giải Malaysia mở rộng

Tay vợt số một Việt Nam thất thủ 0-2 trước Son Wan Ho (Hàn Quốc) sau 44 phút thi đấu, bị loại ngay từ vòng một giải Malaysia mở rộng.

Ở trận xuất quân tại giải Malaysia mở rộng, Tiến Minh gặp đối thủ quen thuộc Son Wan Ho. Tay vợt người Hàn Quốc chính là người đã đánh bại Tiến Minh 2-1 trong trận chung kết giải Đài Loan mở rộng 2013.

Tái đấu tại Kuala Lumpur, Tiến Minh rất khát khao đòi nợ. Đáng tiếc, tay vợt hạng 10 thế giới chơi với phong độ không tốt, thua chung cuộc 0-2, một lần nữa phải ôm hận với tay vợt kém mình 11 bậc trên BXH.

Tiến Minh thua đau ngay đầu năm 2014.

Ở ván đấu đầu tiên, Tiến Minh khởi đầu khá tệ, để đối thủ liên tục dẫn điểm. Tay vợt số một Việt Nam chỉ bám đuổi gắt gao được tới điểm số thứ 8 rồi để đối thủ người Hàn Quốc có hai chuỗi ghi 4 điểm liên tiếp. Khi điểm số đã là 18-11, Tiến Minh mới chơi khởi sắc hơn. Tuy nhiên, tay vợt hạng 10 thế giới đã không thể san lấp được khoảng cách quá lớn, thất thủ với tỷ số 17-21.

Mở màn ván đấu thứ hai, Tiến Minh thi đấu ấn tượng, dẫn sâu tới 12-6. Tuy nhiên, sau đó tay vợt người Việt Nam yếu tâm lý, để đối thủ có chuỗi ăn 7 điểm liên tiếp, dẫn ngược lại 13-12 và thua với tỷ số 16-21. Xem ván đấu này, người hâm mộ không khỏi nhớ đến cảnh Tiến Minh thua đau đớn ở bán kết đơn nam SEA Games 27. Ở ván quyết định của trận bán kết, Tiến Minh đã dẫn đối thủ 20-16 và chỉ cần thêm 1 điểm là giành chiến thắng. Tuy nhiên, anh đã để đối thủ người Indonesia lội ngược dòng thắng 22-20.

Thua Son Wan Ho 0-2, Tiến Minh năm thứ hai liên tiếp bị loại ngay từ vòng một giải Malaysia mở rộng. Đây là giải thuộc hệ thống Super Series Premier của Liên đoàn cầu lông thế giới với tổng giá trị tiền thưởng lên đến 500.000 USD, trong đó chức vô địch đơn nam trị giá 37.500 USD.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm