Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh mạnh mẽ vào vòng 2 giải cầu lông Nhật Bản

Giành chiến thắng 21-17, 21-13 trước Wing Ki Wong trong trận đấu diễn ra chiều nay 11/6, Tiến Minh ghi tên mình vào vòng 2 giải cầu lông Nhật Bản mở rộng.

Đây là giải đấu thuộc hệ thống Super Series, tổ chức tại Tokyo từ ngày 10-15/6 với tổng tiền thưởng 250.000 USD. Tại giải đấu này năm ngoái, Tiến Minh xuất sắc vào bán kết.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh hôm 27/5, Tiến Minh với vị trí hạt giống số 7 gặp đối thủ quen thuộc Sony Dwi Kuncoro ở vòng 1. Tuy nhiên, tay vợt của Indonesia bất ngờ rút lui vào phút chót dẫn đến việc Tiến Minh chạm trán với tay người Hồng Kông Wing Ki Wong (xếp thứ 43 thế giới).

Tại giải Nhật Bản mở rộng năm nay Tiến Minh không còn cô đơn khi có 25 sinh viên từ Việt Nam
Tại giải Nhật Bản mở rộng năm nay Tiến Minh không còn cô đơn khi có 25 sinh viên từ Việt Nam sang cổ vũ. Ảnh: VnBadminton.

Wing Ki Wong chính là bại tướng của Tiến Minh ở trận chung kết giải cầu lông Mỹ mở rộng năm ngoái. Từ đầu năm 2014, anh thi đấu không nhiều và cũng không mấy thành công do chấn thương và sa sút phong độ.

Xếp trên đối thủ 33 bậc, Tiến Minh được đánh giá cao hơn. Ngay từ set 1, anh đã hướng trận đấu theo ý mình, không cho Wing Ki Wong cơ hội bám đuổi. Tiến Minh tạo ra khoảng cách điểm an toàn, trước khi giành chiến thắng 21-17 ở set 1.

Set 2, Wing Ki Wong thi đấu đầy cố gắng nhưng chỉ trong nửa đầu hiệp khi san bằng tỷ số 8-8. Thời gian còn lại, Tiến Minh vượt trội, tạo ra cách biệt lớn trước khi giành chiến thắng cách biệt 21-13.

Chung cuộc, tay vợt số 1 Việt Nam khuất phục Wing Ki Wong với tỷ số 2-0 (21-17, 21-13) sau 42 phút thi đấu. Đối thủ của Tiến Minh ở vòng 2 diễn ra vào ngày 12/6 là Hans Kristian Vittinghus (Đan Mạch).

Đồng hành cùng Tiến Minh tại Nhật Bản có 25 sinh viên từ Việt Nam sang cổ vũ. Họ đi thông qua sự tài trợ của Trung tâm hợp tác quốc tế Nhật Bản. Ngoài việc cổ vũ cho tay vợt số 1 Việt Nam, các sinh viên này còn giao lưu văn hóa với sinh viên Nhật Bản cũng như thi đấu với các CĐV cầu lông của nước bạn.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm