Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh được tài trợ tiền tỷ, ấp ủ kế hoạch kinh doanh

Nguyễn Tiến Minh chính thức trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu Mizuno với mức tài trợ “khủng”. Anh cũng bật mí về kế hoạch kinh doanh trong thời gian tới.

Ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng cái tên Nguyễn Tiến Minh vẫn có sức hút rất lớn đối với người yêu cầu lông Việt Nam và các nhà tài trợ. Sau khi chấm dứt bản hợp đồng với Kawasaki, tay vợt số 1 Việt Nam vừa chính thức trở thành gương mặt đại diện của thương hiệu thể thao Nhật Bản đang lấn sân mạnh mẽ vào Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng tài trợ diễn ra vào chiều nay 22/2 tại khách sạn Fortuna, Hà Nội.

Cụ thể, Tiến Minh sẽ nhận được tổng số tiền tài trợ lên tới 50.000 USD/năm  - con số “khổng lồ” đối với một vận động viên Việt Nam. Ngoài ra, đại diện hãng cam kết sẽ tài trợ toàn bộ vợt, trang phục, hỗ trợ kinh phí cho anh thi đấu tại các giải quốc tế trong năm 2016.

Nguyễn Tiến Minh lên nhận áo từ nhà tài trợ.

Lý giải việc chọn Tiến Minh làm đại diện thương hiệu, ông Tống Đức Thuận – Chủ tịch HĐQT công ty Cổ phần Midomax Việt Nam cho hay: “Tiến Minh là một nhân tài của thể thao Việt Nam. Nhiều năm qua, Minh đã cống hiến nhiều, đem nhiều vinh quang về cho bộ môn cầu lông nước nhà. So với các VĐV ở cùng thứ hạng như Tiến Minh ở các nước khác, Minh thiệt thòi hơn nhiều. Chúng tôi mong muốn được đồng hành cùng Minh, chia sẻ, động viên Minh cả về kinh tế lẫn tinh thần để Minh vững tin đưa cầu lông Việt Nam ra thế giới”.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, Tiến Minh chia sẻ anh rất hào hứng với bản hợp đồng mới và ấp ủ nhiều kế hoạch cùng thương hiệu. Bên cạnh việc quyết tâm dành tấm vé tham dự Olympic lần thứ 3, Tiến Minh sẽ bắt tay vào thực hiện ước mơ kinh doanh từ thuở nhỏ của mình.

Ngôi sao của làng cầu lông Việt dự định sẽ mở một siêu thị thể thao chuyên bán và phân phối độc quyền các sản phẩm của nhà tài trợ tại TP.HCM. Ngoài việc thử sức với lĩnh vực kinh doanh, anh cũng mong muốn có thêm một nơi để gặp gỡ, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm cũng như truyền lửa đam mê cho người yêu cầu lông Việt.

Ông Lê Thanh Hà – trưởng bộ môn cầu lông Tổng cục TDTT cho biết, Tiến Minh đang đứng thứ 18/34 và gần như chắc chắn nắm tấm vé dự Olympic Rio trong tay. Trong năm 2016, Tiến Minh sẽ tham dự 16 giải đấu quốc tế và ông vẫn hi vọng tay vợt TP.HCM đem thành tích về cho nước nhà.

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm