Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh có nguy cơ chia tay ASIAD sớm

Ban tổ chức môn cầu lông Asian Games 2014 đã bốc thăm phân nhánh nội dung đánh đơn với kết quả bất lợi cho những tay vợt Việt Nam, điển hình là Nguyễn Tiến Minh.

Những lần đánh rơi huy chương khó tin của thể thao Việt Nam

Trước khi Nguyễn Hoàng Phương để vuột mất HCV ASIAD 2014, TTVN đã chứng kiến rất nhiều trường hợp tương tự đến từ những VĐV rất tài năng như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Tiến Minh…

Xếp ở vị trí 23 thế giới nên Tiến Minh không được xếp là hạt giống ở ASIAD năm nay. Anh được miễn trận đấu tại vòng 1 và bắt đầu thi đấu từ vòng 2. Tại đây anh sẽ gặp Boonsak Ponsana (Thái Lan, hạng 14 thế giới). Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Tiến Minh thua 2, thắng 2 trước đối thủ.

Môn cầu lông ASIAD có chất lượng rất cao, không kém giải vô địch thế giới. Trước khi đến ASIAD, Tiến Minh đã thi đấu tại giải cầu lông Việt Nam mở rộng và dứng bước ở bán kết.
Môn cầu lông ASIAD có chất lượng rất cao, không kém giải vô địch thế giới. Trước khi đến ASIAD, Tiến Minh đã thi đấu tại giải cầu lông Việt Nam mở rộng và dứng bước ở bán kết.

Tuy nhiên, thời gian gần đây phong độ của tay vợt số 1 Việt Nam không tốt nên khả năng thất bại của anh là khá cao. Trong trường hợp thắng, Tiến Minh gần như chắc chắn vào tứ kết bởi đối thủ ở vòng 3 chỉ là những tay vợt ngoài Top 200. Nếu vào tứ kết, Tiến Minh sẽ đụng tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei, đối thủ mà anh thua đến 10 trong 11 lần đối đầu.

Ngoài Tiến Minh, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường (hạng 339 thế giới) sẽ gặp tay vợt hạng 719 người Macau U Ieong Iek ở vòng 1. Đây là thử thách không quá lớn cho Cao Cường. Tuy nhiên, ở vòng 2 Cường sẽ gặp tay vợt hạng 22 thế giới người Ấn Độ Srinkath.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang gặp đối thủ rất mạnh là Ratchanok Itanon (Thái Lan, hạt giống số 4, hạng 5 thế giới). Đây cũng đồng thời là tay vợt vô địch đơn nữ thế giới năm 2013. Thế nên cơ hội giành chiến thắng của Vũ Thị Trang là rất thấp. Lá thăm của Lê Thu Huyền cũng không tốt hơn khi cô gặp hạt giống số 3 Sung Ji Hyun (Hàn Quốc, hạng 4 thế giới).

Các nội dung đánh đơn của môn cầu lông sẽ diễn ra vào ngày mai 24/9.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm