Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Minh chia tay giải đấu có tiền thưởng 12 tỷ đồng

Để thua Tian Houwei sau 2 set, Nguyễn Tiến Minh sớm dừng bước tại vòng 2 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng.

Tiến Minh khởi đầu thuận lợi tại giải Đan Mạch mở rộng

Tối 15/10, tay vợt số 1 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước Takuma Ueda tại vòng 1 giải cầu lông Đan Mạch mở rộng.

Tian Houwei là tay vợt trẻ, sinh năm 1992 của Trung Quốc. Anh từng thắng Tiến Minh ở lần gặp nhau duy nhất của cả 2 tay vợt tại giải Trung Quốc mở rộng năm ngoái. Trong năm nay, Tian Houwei cũng khi thi đấu khá tốt khi vào đến chung kết giải China Masters và chỉ chịu thua huyền thoại Lin Dan ở chung kết.

Tại giải Đan Mạch, Tian Houwei khởi đầu ấn tượng khi đánh bại Tommy Sugiarto sau 2 set cùng tỉ số 21-14. Phong độ cao đó tiếp tục được tay vợt Trung Quốc thể hiện trong trận gặp Tiến Minh vào tối qua 16/10. Anh sớm vươn lên dẫn điểm từ đầu set 1. Dù để cho Tiến Minh liên tục san bằng điểm số ở các thời điểm 11-11, 12-12 và 16-16 nhưng Tian Houwei đã tăng tốc đúng lúc để kết thúc set đấu bằng thắng lợi 21-16.

Tiến Minh thi đấu không thành công tại những giải đấu lớn kể từ đầu năm 2014.

Sang set 2, Tian Houwei đã không cho Tiến Minh có cơ hội đuổi kịp về điểm số. Anh tăng tốc ngay sau giai đoạn khởi đầu, liên tục gác điểm Tiến Minh toàn bộ set đấu và kết thúc ở điểm số 21-13. Chung cuộc, Tian Houwei đánh bại Tiến Minh sau 41 phút với tỷ số 2-0 (21-16, 21-13).

Sau giải đấu này, Tiến Minh sẽ tiếp tục tranh tài tại giải cầu lông Pháp mở rộng, diễn ra ở Paris từ ngày 21-26/10. Tiến Minh không được xếp là hạt giống ở giải đấu này. Ở vòng 1, anh sẽ chạm trán với Marc Zwiebler của Đức. Đây là tay vợt hiện đang xếp hạng 21 thế giới và toàn thua Tiến Minh trong 5 lần gặp nhau trước đây.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm