Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiện ích bảo mật mới dành riêng cho thuê bao Viettel

Để bảo đảm an toàn, lợi ích cho người dùng di động, Viettel cung cấp đa dạng giải pháp, ứng dụng đi kèm dịch vụ viễn thông mà điển hình là phần mềm Viettel Mobile Security.

Tích hợp giải pháp bảo vệ 2 lớp từ nhà mạng, phần mềm giúp bảo mật tài khoản ngân hàng, tài khoản mạng xã hội, chống trộm cước viễn thông và đảm bảo an toàn thiết bị của người dùng trước các chiêu trò của kẻ xấu.

Các hình thức tấn công phổ biến

Bị mã độc tấn công: người dùng dễ bị mã độc tấn công khi tìm kiếm và tải ứng dụng từ các nguồn không chính thống, không được kiểm duyệt hoặc bị những cảnh báo lừa đảo dụ dỗ cài đặt về máy những ứng dụng độc hại.

Viettel Mobile Security anh 1
Những cảnh báo mã độc giả mạo gây hoang mang người dùng.

Hậu quả là tin tặc có thể xâm nhập để kiểm soát các tính năng của thiết bị, theo dõi hoạt động, ghi lại trang web mà người dùng truy cập hoặc lưu lại những nội dung người dùng viết. Nguy hiểm hơn, thiết bị dính mã độc sẽ tự động đăng ký dịch vụ nội dung số (VAS) khiến người dùng mất tiền oan uổng.

Lừa người dùng đăng nhập vào Facebook giả mạo để chiếm đoạt tài khoản: theo đó tin tặc sẽ lừa người dùng truy cập đến những website có giao diện khá giống với trang đăng nhập chính thức của Facebook. Ngay khi người dùng nhập thông tin tài khoản, lập tức toàn bộ tên truy cập và mật khẩu sẽ được chuyển tới cho hacker. Theo thống kê từ hệ thống giám sát Phishing của Trung tâm An ninh mạng Viettel, đây là một trong hình thức lừa đảo phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Viettel Mobile Security anh 2
Trang Facebook giả mạo hòng lừa người dùng đăng nhập để chiếm tài khoản.

Mất điện thoại, để rò rỉ dữ liệu vào tay kẻ xấu, nếu người dùng không nhanh chóng thực hiện các biện pháp để tìm lại hoặc khóa thiết bị, kẻ xấu sẽ lợi dụng thông tin lấy được để tống tiền người dùng hoặc phát tán chúng ra ngoài.

Hệ thống bảo vệ 2 lớp Viettel Mobile Security

Trước sự gia tăng về các mối nguy hiểm về an ninh, an toàn thông tin của di động, máy tính bảng trên Internet, nhà mạng Viettel đã thiết lập hệ thống bảo vệ khách hàng với định hướng nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng Viettel.

Chỉ cần là thuê bao Viettel, người dùng hoàn toàn có thể tận dụng các lợi ích bảo vệ 2 lớp:

Lớp 1 - bảo vệ ở mức thiết bị đầu cuối: lớp bảo vệ này sẽ giúp người dùng diệt virus, khoá các ứng dụng quan trọng, dọn dẹp rác, sao lưu danh bạ… tương đương các giải pháp bảo mật hiện có trên thị trường.

Lớp 2 - BigRadar bảo vệ mức mạng lưới: đây là tầng bảo vệ chỉ nhà mạng mới có hạ tầng kỹ thuật để triển khai. Với lớp bảo vệ này, người dùng sẽ được chặn tin nhắn rác ngay từ tầng mạng lưới mà không phụ thuộc vào hệ điều hành chạy trên thiết bị; chống các cuộc gọi nháy máy lừa đảo; phát hiện và ngăn chặn các mã độc thâm nhập vào điện thoại để ăn cắp thông tin; trộm cước viễn thông và chống trộm.

Viettel Mobile Security anh 3
Giao diện phần mềm Viettel Mobile Security.

Với 2 tầng hệ thống bảo vệ như trên, thiết bị di động cùng các thông tin cá nhân quý giá của người dùng sẽ luôn được đặt trong trạng thái an toàn.

Hệ thống bảo vệ Viettel Mobile Security tương thích với cả hệ điều hành Android (Play Store) và iOS (App Store). Thuê bao Viettel có thể cài đặt Viettel Mobile Security tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm