Bất chấp thách thức chung từ thị trường năm qua, mảng phát triển khu đô thị và kinh doanh nhà ở của Tập đoàn Nam Long (HOSE: NLG) vẫn ghi nhận doanh số bàn giao kỷ lục 6.988 tỷ đồng. Đơn vị này đang tích cực triển khai nhiều dự án ở các tỉnh thành phía Nam.
Triển khai đồng loạt nhiều dự án
Tại TP.HCM, Nam Long đang tập trung 2 dự án trọng điểm gồm Akari City (Bình Tân) và Mizuki Park (Bình Chánh). Hai dự án đều là sản phẩm hợp tác cùng 2 đối tác kinh nghiệm hơn 100 năm từ Nhật Bản là Hankyu Hanshin Properties và Nishi Nippon Railroad.
Với Akari City quy mô 8,5 ha tọa lạc trên đại lộ Võ Văn Kiệt, chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ cùng nhà thầu và các đơn vị tư vấn, giám sát… để hoàn thiện bên trong căn hộ và tiện ích nội khu 4 tháp AK7, 8, 9, NEO thuộc giai đoạn 2, tiến đến bàn giao vào cuối năm nay. Akari City cũng là một trong những điểm sáng giao dịch trên thị trường năm qua, giúp Nam Long đi đầu làn sóng hồi phục của thị trường nhờ mức giá hợp lý từ 45 triệu/m2 cùng các ưu thế về vị trí, tiện ích hoàn chỉnh.
Akari City tọa lạc trên mặt tiền đại lộ Võ Văn Kiệt. |
Với Mizuki Park 26 ha, chủ đầu tư đẩy mạnh các kế hoạch phát triển tiện ích quan trọng để hoàn thiện diện mạo khu đô thị.
Tính riêng năm 2023, bên cạnh việc bàn giao hơn 1.200 sản phẩm từ loạt dự án thành phần Flora Mizuki MP6-7-8, Flora Mizuki MP9-10, Flora Panorama, biệt thự The Mizuki, Nam Long đã đưa vào vận hành nhiều công trình tiện íchnhư khu thương mại - dịch vụ Marina Square, công viên sự kiện (Event Park)... Nhiều thương hiệu phổ biến như Trung Nguyên, Kingfoodmart, Tib Restaurant, Phin Deli… cũng lần lượt “đổ bộ” về Mizuki Park.
Diện mạo khu đô thị Mizuki Park. |
Tại khu đô thị tích hợp Waterpoint 355 ha, Nam Long bám sát kế hoạch các dự án thành phần như compound The Aqua, compound Park Village. Ba block EHome Southgate giai đoạn 3, thuộc dòng căn hộ vừa túi tiền ở cửa ngõ khu đô thị cũng đang được thi công đúng tiến độ. Trong đó, block A2 đã được Tập đoàn Khai Sáng mua sỉ toàn bộ 197 căn hộ, dự kiến bàn giao trong năm nay để làm cơ sở nội trú cho học sinh trường Emasi Plus.
Được định hướng trở thành đô thị vệ tinh phục vụ 30.000 cư dân, điểm đến văn hóa - giải trí - thể thao quan trọng của khu vực, chủ đầu tư đang xúc tiến phát triển chuỗi tiện ích trọng điểm tại Waterpoint từ trường học, y tế, thương mại…. Trong đó, trường Emasi Plus sẽ đi vào hoạt động vào quý III năm nay, các cơ sở phòng khám y khoa, trung tâm thương mại… cũng rục rịch triển khai để vận hành thời gian tới, đáp ứng nhu cầu sống - học tập - làm việc - mua sắm - giải trí của cư dân, gia tăng giá trị khu đô thị.
Dự án “thành phố bên sông” Waterpoint. |
Ngoài ra, các dự án Izumi City 170 ha (tên thương mại của dự án Đồng Nai Waterfront) tại Đồng Nai, hay Nam Long Central Lake 43 ha tại Cần Thơ… cũng đang triển khai đúng tiến độ.
Sẵn sàng kế hoạch tung sản phẩm mới
Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, TP.HCM tiếp tục ghi nhận sự khan hiếm nguồn cung căn hộ lẫn nhà ở thấp tầng. Theo báo cáo tiêu điểm thị trường quý IV/2023 của CBRE Việt Nam, TP.HCM ghi nhận lượng nguồn cung căn hộ mới giảm mạnh 54%, nhà ở thấp tầng mở bán mới giảm tới 98% so với năm 2022.
Trong bối cảnh đó, Nam Long thuộc số ít doanh nghiệp vẫn sẵn sàng cho kế hoạch tung sản phẩm đa dạng phân khúc, hướng đến nhu cầu ở thực của từng nhóm khách hàng. Trong đó bao gồm căn hộ vừa túi tiền EHome Southgate giá từ 1 tỷ đồng/căn; căn hộ biệt lập Flora tại Akari City giai đoạn 2, Flora Panorama (Mizuki Park) giá từ 3 tỷ đồng/căn; biệt thự Grand Villa thuộc The Aqua, Park Village (khu đô thị tích hợp Waterpoint) giá từ 12 tỷ đồng/căn…
Với nhà ở xã hội, doanh nghiệp đang nhận đơn đăng ký mua gần 1.000 căn EHomeS Cần Thơ nằm trong khu đô thị Nam Long Central Lake (43 ha) và đơn đăng ký thuê hơn 200 nhà ở xã hội EHomeS Nam Sài Gòn (Bình Chánh).
Căn hộ vừa túi tiền EHome Southgate giá từ 1 tỷ đồng/căn. |
Trong năm nay, Nam Long sẽ ra mắt các phân khu mới thuộc khu đô thị Waterpoint và Mizuki Park, bổ sung nguồn cung mới cho thị trường căn hộ và biệt thự. Dù ở phân khúc nào, Nam Long đều hướng đến người dùng cuối cùng -người có nhu cầu mua nhà ở thực với mức giá hợp lý đi kèm chính sách thiết thực, đồng hành dài hạn cùng người mua trong mọi giai đoạn thị trường.
Hướng đến chiến lược 3 năm 2024-2026, Nam Long sẽ cung cấp ra thị trường hơn 10.000 căn hộ vừa túi tiền EHome; căn hộ giá hợp lý Flora và nhà phố/biệt thự dễ sở hữu Valora, phù hợp nhu cầu và thu nhập của các phân khúc khách hàng Việt Nam. Doanh thu bán bất động sản nhà ở chủ yếu đến từ Akari City, Mizuki Park, Waterpoint, Nam Long Central Lake, đóng góp tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu tập đoàn.
Gần 32 năm vững vàng trước thăng trầm của thị trường, Nam Long sở hữu lợi thế kinh nghiệm dày dặn, khả năng linh hoạt thích ứng trên nền tảng niềm tin sẵn có từ thị trường, đối tác, nhà đầu tư, khách hàng và cộng đồng. Đây là cơ sở vững chắc để doanh nghiệp sẵn sàng cho chiến lược tăng trưởng giai đoạn sắp tới.